Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tùng Dương: Tôi thương phụ nữ!

Hoàng Lân (thực hiện)| 30/11/2016 14:06

(HNMO) – Hiếm khi Tùng Dương chia sẻ nhiều về chuyện gia đình, tình yêu, hôn nhân, thường anh hay “né” vì cho đó là khoảng trời riêng.

Tùng Dương nói rằng, từ ngày có gia đình và có con, thế giới quan của anh đã thay đổi


* Rất nhiều nghệ sĩ khi có con, họ thường thể hiện tình yêu ấy bằng cách khoe hình con, để con xuất hiện trong các chương trình biểu diễn, nhưng đến giờ Tùng Dương vẫn chưa để bé Voi xuất hiện cùng mình trên sân khấu. Bạn sợ điều gì?

- Tôi sợ bé Voi chưa hiểu được âm nhạc của bố, lên sân khấu sẽ la toáng lên. Tôi nhiều lần cho con đi cổ vũ bố hát, nhưng chỉ đứng trong cánh gà và ở hàng ghế khán giả một lúc rồi mẹ đưa bé về.

* Nhiều ông bố bà mẹ thường bật nhạc cho con nghe với mong muốn âm nhạc khiến tư duy, cảm xúc của em bé phát triển nhanh. Ở nhà, Tùng Dương cho con nghe nhạc gì?

- Nghe mọi loại nhạc nhưng lại không phải của tôi vì tôi nghe rất nhiều âm nhạc của thế giới. Tôi có thói quen không nghe nhạc của mình ở nhà, tất nhiên, cũng có ngoại lệ với một số ca khúc tôi thích, tôi vẫn bật để tôi và con cùng thưởng thức. Bé Voi khá có năng khiếu âm nhạc từ nhỏ, cứ nghe âm nhạc là nhảy múa vui vẻ.

Tùng Dương chia sẻ sự cảm thông với người phụ nữ vì nhiều thiệt thòi hơn đàn ông


* Tôi thấy bạn thay đổi khá nhiều kể từ khi có bé Voi, bạn cởi mở và thoáng hơn trong việc chia sẻ thông tin đời tư, đặc biệt là hình ảnh của con, nhưng ít khi thấy bạn nói về vợ…

- (Cười) Chúng tôi đã chính thức là vợ chồng với sự chứng kiến của gia đình hai bên, thế là đủ rồi. Tôi không thích làm một đám cưới rùm beng vì đó chỉ là hình thức, đôi khi không phải cái gì ồn ào cũng tốt. Rất nhiều cặp nghệ sĩ cứ lặng lẽ sống với nhau còn yên ổn, bỗng một ngày tổ chức đám cưới rình rang thì lại nhanh chóng chia tay. Tôi sợ như vậy. Với tôi, hạnh phúc là ở chính mình chứ không phải là hình thức.

* Bạn hãy nói một chút về người phụ nữ đã chinh phục được trái tim và tâm hồn của một người đàn ông khó nắm bắt như Tùng Dương?

- Chúng tôi quen nhau từ lâu lắm rồi, khi tôi thực hiện những dự án âm nhạc đầu tiên của sự nghiệp nghệ sĩ. Vợ tôi tuy không phải nghệ sĩ nhưng công việc có liên quan đến nghệ thuật và cô ấy luôn bên cạnh tôi trong các dự án âm nhạc. Cô ấy luôn là người đưa cho tôi những lời khuyên khi cần thiết và hỗ trợ cho tôi rất nhiều trong cuộc sống cũng như trong công việc.

* Cuộc sống của bạn có thay đổi nhiều khi có người phụ nữ quán xuyến các việc trong nhà?

- Vợ tôi rất biết chia sẻ và luôn có ý thức giữ gìn hình ảnh cho tôi. Có người phụ nữ ở bên chia sẻ mọi việc, từ những chuyện nhỏ nhặt trong đời sống gia đình cho đến công việc, tôi ngẫm ra nhiều điều lắm. Tôi thật sự thương phụ nữ, bởi người phụ nữ luôn có sự chịu đựng, kiên nhẫn hơn đàn ông. Ngay cả thiên chức tự nhiên như mang bầu, vượt cạn, sinh con cũng cho thấy phụ nữ mạnh mẽ và thiệt thòi hơn đàn ông. Tôi thương cả những người phụ nữ không thể có chức năng làm mẹ dù nỗ lực bằng mọi phương pháp. Tôi nói vậy vì tôi và vợ đã từng trải qua những thời gian nỗ lực để có em bé, đến giờ có được bé Voi là một hạnh phúc vô cùng với chúng tôi. Thế cho nên, khi tôi hát ca khúc “Mang thai” trong dự án âm nhạc “Rễ cây”, tôi gần như mang cả sự chia sẻ với người phụ nữ vào đó.

Tùng Dương cho biết, vợ anh không thích bộ đồ anh mặc trong dự án 'Rễ cây"


* Tùng Dương nói, vợ rất quan tâm trong việc gìn giữ hình ảnh, vậy việc bạn từng đôi co, cãi vã trên sóng truyền hình rồi những phát ngôn trên mạng xã hội có động chạm đến những nghệ sĩ khác khiến cho sau đó bạn bị chỉ trích rất nhiều trên mạng xã hội, vợ bạn nói gì?

- Vợ tôi trách tôi nhiều lắm. Cô ấy bảo, nếu anh cứ như vậy thì sẽ tự chuốc lấy những thiệt thòi cho mình. Tính tôi như vậy rồi, những gì tôi thấy không hợp lý, những sản phẩm âm nhạc dễ dãi thì tôi phản ứng thôi. Tôi biết, điều đó không tốt với mình nhưng nó là cá tính rồi, thế mới là Tùng Dương chứ không phải ai khác.

* Trong nghệ thuật, bạn có nghe lời vợ?

- Ồ không, vợ tôi không can thiệt sâu vào sự nghiệp của tôi dù cô ấy vẫn đưa ra những nhận xét và quan điểm riêng, có lúc trái ngược với tôi. Ví dụ như, bộ trang phục đỏ chói tôi mặc khi biểu diễn dự án “Rễ cây” trong Lễ hội âm nhạc gió mùa vừa qua, cô ấy không thích. Cô ấy muốn tôi mặc vest lịch lãm trên sân khấu như trong chương trình “In the Spotlight” tôi hát tới đây tại Hà Nội. Tôi nói với cô ấy, mỗi phong cách nhạc, mỗi sân khấu người nghệ sĩ sẽ có hình ảnh khác nhau. Tôi vẫn có lúc phải “khác người” vì âm nhạc thử nghiệm tôi theo đuổi khá gai góc và đầy ngẫu hứng.

Cám ơn Tùng Dương về những chia sẻ!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tùng Dương: Tôi thương phụ nữ!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.