Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Trống chèo sân đình” và “Lễ hội Voi” đoạt giải đặc biệt Giải thưởng “Nhiếp ảnh Heritage 2016”

T.Minh| 01/12/2016 12:34

(HNMO)- Ban tổ chức cuộc thi “Nhiếp ảnh Heritage – Hành trình Di sản 2016” vừa công bố kết quả chung cuộc của Vòng chung kết. Theo đó, Giải đặc biệt bộ ảnh Phóng sự được trao cho bộ ảnh “Trống chèo sân đình” của tác giả Hoàng Mạnh Cường và Giải đặc biệt ảnh Bìa được trao cho tác phẩm “Lễ hội Voi” của tác giả Ngô Quang Phúc.


Các Giải đặc biệt do bạn đọc bình chọn, dành cho các tác phẩm có số điểm bình chọn cao nhất trong năm, được trao cho bộ tác phẩm “Kiến trúc Pháp tại Hà Nội” của tác giả Nguyễn Phú Đức (2440 điểm), và tác phẩm “Rê lúa” của tác giả Nguyễn Tấn Khoa (1728 điểm).

Vòng Chung kết được Hội đồng giám khảo tiến hành chấm tập trung trên cơ sở 15 bộ Phóng sự ảnh và 15 ảnh Bìa đạt điểm cao nhất của cả 5 vòng thi Sơ khảo. Tiêu chí của giải đặc biệt là các tác phẩm mang đậm chất văn hóa-di sản, bắt được những khoảnh khắc hiện thực đặc sắc, với góc máy sáng tác giàu chất nghệ thuật.

Điều thú vị là hai tác giả đoạt giải đặc biệt đều là những tay máy nhà nghề có kinh nghiệm sáng tác lâu năm. Tác giả Hoàng Mạnh Cường (Hạng mục ảnh Bộ - bộ tác phẩm Trống chèo sân đình) là nhà báo, đạo diễn truyền hình kỳ cựu. Còn tác giả Ngô Quang Phúc (Hạng mục ảnh Bìa – tác phẩm Lễ hội Voi) là hội viên Hội NSNAVN với nhiều tước hiệu E.VAPA/G và E.FIAP. Cả hai ông đều sinh năm 1958, và từng đoạt nhiều giải thưởng nhiếp ảnh trong nước và quốc tế.

Dự kiến, chương trình Triển lãm tổng kết Giải sẽ được tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) từ 25-31/12/2016.

Một số tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Nhiếp ảnh Heritage – Hành trình Di sản 2016”:


Bộ ảnh "Trống chèo sân đình" của Hoàng Mạnh Cường đoạt Giải Đặc biệt bộ ảnh Phóng sự

Giải Đặc biệt ảnh Bìa "Lễ Hội Voi" của Ngô Quang Phúc

Tác phẩm "Rê lúa" của Nguyễn Tấn Khoa đoạt Giải đặc biệt do bạn đọc bình chọn.

Bộ ảnh "Kiến trúc Pháp" tại Hà Nội của Nguyễn Phú Đức đoạt Giải đặc biệt do bạn đọc bình chọn
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Trống chèo sân đình” và “Lễ hội Voi” đoạt giải đặc biệt Giải thưởng “Nhiếp ảnh Heritage 2016”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.