Theo dõi Báo Hànộimới trên

Album sáo mừng Giáng sinh của nghệ sĩ Việt tiêu thụ 1000 bản tại Đức

Hoàng Lân| 02/12/2016 13:59

(HNMO) – Nữ nghệ sĩ sáo Huyền Trang vừa chính thức ra mắt album mừng Giáng sinh “Christmas” vào ngày đầu tiên của tháng 12/2016. Cô cũng là đại diện Việt Nam dự thi Asia’s got talent 2015  gây được ấn tượng mạnh cho giám khảo khi biểu diễn cây sáo mèo của người H’mong với bài “Inh lả ơi”.

Nghệ sĩ sáo Huyền Trang


Điều bất ngờ lớn nhất là album sáo “Christmas” của Huyền Trang chưa kịp phát hành tại Việt Nam nhưng đã được một hãng thu âm của Đức đặt mua với 1000 bản. Đây là con số tiêu thụ sản phẩm âm nhạc đáng mơ ước của nhiều nghệ sĩ thực hiện album nhạc hiện nay.

Nghệ sĩ trẻ Huyền Trang cho biết, hãng thu âm Pro2 scope của Đức đã quyết định đặt mua 1.000 bản để phát hành tại Đức. Trước đó, Huyền Trang đã gửi cho đơn vị phát hành này nghe demo sản phẩm của mình, và họ đã phấn khích với âm nhạc cho Giáng sinh 2016 tươi mới, trẻ trung mà Huyền Trang mang lại. Theo đại diện của Pro2 scope, họ sẽ quảng bá và bán sản phẩm trên các kênh online, một hình thức bán đĩa đang rất thịnh hành hiện nay. Họ tin tưởng, album sẽ có trên kệ đĩa của nhiều gia đình trong mùa Giáng sinh này. 

Huyền Trang trình diễn trong buổi họp báo


Trong buổi giới thiệu album chính thức tại Việt Nam ngày 1/12, Huyền Trang và ê-kip đã mang tới một không khí giáng sinh thực sự bằng một chất nhạc khi tươi vui, rộn ràng, khi êm ái sâu lắng. Album“Christmas” gồm 7 bản nhạc, mỗi bản nhạc được  soạn theo phong cách hoàn toàn khác nhau, khi thì cổ điển, thỉnh thoảng lại xen vào chất Jazzy và country rock.

“Christmas” là album đầu tay của Huyền Trang và cũng là album sáo đầu tiên mang tính chất tiên phong trong lĩnh vực nhạc không lời xuất hiện trên thị trường nhạc Việt. Bên cây flute, với sự kỳ diệu của âm nhạc, Huyền Trang sẽ dẫn dắt người nghe nhạc, người yêu nhạc bước vào một mùa Giáng sinh với đủ những cung bậc của hạnh phúc, của bình an, cũng những nhớ nhung, xao xuyến, của những giấc mơ đầm ấm…

Cặp đôi Huyền Trang - SlimV (Cao Vịnh)


Điều đặc biệt, album sáo đầu tay về Giáng Sinh của Huyền Trang còn là sự kết hợp làm việc chung với bạn trai của cô – nhà sản xuất trẻ đang “nổi như cồn” trong showbiz – Slim V (Cao Vịnh). Vai trò của Slim V trong album “Chirstmas” là nhà sản xuất, biên tập, mix và master của toàn bộ album. Slim V nói rằng, anh thực hiện album cùng bạn gái ngoài việc là người hỗ trợ thân tín còn bởi đây là loại hình âm nhạc mà Slim V đang rất hứng thú.

Cặp đôi nghệ sĩ Huyền Trang – Slim V tỏ ra khá tự tin với sản phẩm âm nhạc này, bởi lẽ những album dành cho Giáng sinh vẫn được nhiều nghệ sĩ sản xuất đều đặn hàng năm nhưng sản phẩm riêng về sáo lại chưa có.

* Nghe một ca khúc trong album Giáng sinh của Huyền Trang:




Huyền Trang cho biết, thời gian sắp tới cô sẽ tiếp tục ra những single đậm tính giải trí kết hợp giữa sáo và điện tử với phong cách hoàn toàn mới mang nét đặc trưng riêng. Có thể nói, đây là hướng đi tiên phong của Huyền Trang tại Việt Nam, chứng minh cho sự táo bạo, quyết liệt của những nghệ sĩ trẻ trong việc khẳng định cái “tôi” riêng.

Huyền Trang theo đuổi cây sáo từ năm 11 tuổi cho tới nay Trang đã có nhiều cơ hội tham gia vào các dàn nhạc trong nước và nước ngoài như: Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, dàn nhạc nhà hát vũ kịch Việt Nam, Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội, Dàn nhạc nhà hát vũ kịch thành phố Hồ Chí Minh, Dàn hợp xướng thính phòng trẻ Đông Nam Á SEAYCO tổ chức tại Thái Lan và Myanmar.

Năm 2013 Huyền Trang lọt vào chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng Việt Nam. Tại đây, cô để lại ấn tượng với những thử nghiệm mới mẻ của mình trong âm nhạc qua sự kết hợp cây sáo với dubstep, rock, beatbox flute. 

Năm 2015 cô tham gia chương trình Asia’s Got talent và được vị giám khảo khó tính ông David Foster đã từng phải thốt lên khi nghe cô biểu diễn: “Tôi đã gặp hàng ngàn người thổi sáo, nhưng tôi chưa từng thấy ai biểu diễn và có thể thổi những nhạc cụ gỗ đó như cách cô đã thể hiện. Âm thanh ấy quá tuyệt diệu”. Huyền Trang cũng là nghệ sỹ sáo đầu tiên tại Việt Nam tiên phong cho việc kết hợp với dòng nhạc điện tử. Cô cùng với SlimV tham gia nhiều festival âm nhạc điện tử lớn quy tụ các nghệ sỹ hàng đầu trên thế giới tại Việt Nam như Armin Van Buuren, Dimitri Vegas & Like Mike, HeadHunter…

Trên mạng xã hội, trên youtube, các clip Huyền Trang chơi các bản nhạc từ các ca khúc đang thịnh hành như Âm thầm bên em, yêu xa, Con cò… thu hút rất đông lượt  người xem. Cô cũng gây ấn tượng mạnh với khán giả khi trong cùng một ca khúc có sự kết hợp tinh tế giữa nhiều loại sáo khác nhau, như bài “Inh lả ơi” với sáo trúc, sáo mèo và flute. Huyền Trang mong muốn sẽ chinh phục thêm những loại sáo của người Việt và đưa vào các dự án âm nhạc sắp tới. 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Album sáo mừng Giáng sinh của nghệ sĩ Việt tiêu thụ 1000 bản tại Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.