Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dấu ấn văn hóa Việt tại Australia

Kim Phượng| 04/12/2016 07:35

(HNM) - Đến hẹn lại lên, Hội Sinh viên và Thanh niên Việt Nam tại Canberra, Australia (ACT-VYSA) vừa phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Australia tổ chức thành công lễ hội Văn hóa Việt Nam (Vietfest) 2016 tại Canberra với chủ đề

Một tiết mục biểu diễn của các du học sinh tại Vietfest 2016.


Vietfest 2016 được tổ chức

tại khuôn viên Union Court của Trường Đại học Quốc gia Australia (ANU) nhằm quảng bá, giới thiệu tinh hoa văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế cũng như gắn kết cộng đồng học sinh, sinh viên và kiều bào đang sinh sống, học tập tại thủ đô Canberra. Hơn 300 khách mời là giáo sư, sinh viên các trường đại học tại Canberra, bà con Việt kiều và người dân địa phương. Đến với Vietfest 2016, tất cả đều có thể cảm nhận rõ những sắc màu văn hóa Việt được trải dài và xuyên suốt chương trình.

Nhiều sinh viên đến từ các trường ANU, Đại học Canberra (UC), UNSW Canberra, Viện Công nghệ Canberra (CIT) và các em học sinh người Việt tại Canberra đã đem đến nhiều phần trình diễn được chuẩn bị, dàn dựng công phu, sáng tạo kết hợp hài hòa giữa các nét truyền thống và hơi thở của thời đại. Như mọi năm, mục đích của Vietfest là giới thiệu và quảng bá những nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam tới bè bạn quốc tế.

Để gây quỹ cho Vietfest 2016, hội đã tổ chức đêm nhạc phòng trà lần đầu tiên “My Vietnam” được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn sinh viên, các doanh nhân Việt, cùng đông đảo cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc ở Canberra. Tiếp theo thành công của Vietfest 2015, tất cả các khoản tiền thu được từ bán đồ ăn và đồ lưu niệm sẽ được đóng góp cho các chương trình từ thiện ở trong nước như: Cơm có thịt, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và Quỹ học bổng Vừ A Dính. Dù chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, Vietfest 2016 đã khiến người xem thực sự được hòa mình và sống trong bầu không khí Việt.

Bắt đầu từ năm 2011, Vietfest trở thành một sự kiện thường niên, một dấu ấn văn hóa Việt Nam tại Canberra. Chủ tịch Hội Thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Canberra Lục Anh Tuấn cho biết Vietfest đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình, thiết thực của Đại sứ quán Việt Nam tại Canberra, Đại học Quốc gia Australia, Đại học New South Wales. Theo Đại sứ Việt Nam tại Australia Lương Thanh Nghị, đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩ tăng cường gắn kết người Việt Nam sống xa Tổ quốc, đồng thời góp phần quảng bá, giới thiệu văn hóa, con người, dân tộc Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Sự trẻ trung, sáng tạo và tâm huyết của các bạn sinh viên, thanh niên Việt Nam tại Canberra đã góp phần mang văn hóa Việt Nam đến gần hơn với bạn bè xứ sở Chuột túi, đồng thời hoạt động này cũng trở thành một món ăn tinh thần cho cộng đồng người Việt tại Canberra. Quan trọng hơn, thông qua lễ hội văn hóa Việt Nam hằng năm này, ACT-VYSA muốn bạn bè quốc tế và kiều bào biết đến một Việt Nam không chỉ là mảnh đất phải trải qua nhiều đau thương của chiến tranh mà còn là một đất nước giàu truyền thống văn hóa, năng động, đang vươn lên và phát triển hằng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn văn hóa Việt tại Australia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.