Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 huy chương Vàng được trao tại Cuộc thi Tài năng trẻ Âm nhạc Toàn quốc 2016

Hoàng Lân| 04/12/2016 21:08

(HNMO) - Cuộc thi Tài năng trẻ Âm nhạc toàn quốc 2016 diễn ra trong 6 ngày, từ 28/11 đến ngày 3/12 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã chính thức khép lại.

NSND Nguyễn Quang Vinh trao hoa cho thí sinh Vũ Tiến Dũng


Cuộc thi do Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Học viện Âm nhạc Quốc gia thực hiện đã thu hút 56 thí sinh đến từ khắp mọi miền đất nước. Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ trẻ trên toàn quốc có cơ hội trao đổi, học hỏi kinh nghiệm để tự hoàn thiện, khẳng định mình.

Cuộc thi năm nay được chia thành 3 phong cách âm nhạc: nhạc nhẹ, nhạc dân gian và thính phòng, trong đó dòng thính phòng có 20 thí sinh, dòng dân gian có 20 thí sinh và dòng nhạc nhẹ có 16 thí sinh. Qua 3 buổi thi, Ban Tổ chức (BTC) và Hội đồng giám khảo đã lựa chọn 30 thí sinh của 3 dòng đi tiếp vào vòng 2, trong đó dòng thính phòng có 11 thí sinh, dòng dân gian có 9 thí sinh và dòng nhạc nhẹ có 10 thí sinh.

NSND Nguyễn Quang Vinh thay mặt Hội đồng Giám khảo đã có những nhận xét, đánh giá về cuộc thi: “Nhiều thí sinh đã khéo léo lựa chọn từ tác phẩm đến trang phục và lối trình diễn phù hợp với phong cách của mình và đã đạt hiệu quả cao như “Thạch Bi Sơn” của Nguyễn Linh Trúc Lai, hay “Chào sông Mã anh hùng” của Nguyễn Tiến Hưng và “Đêm” của Nguyễn Thị Liên, hoặc “Vẽ” của Nguyễn Tiến Dũng…

NSND Nguyễn Quang Vinh nhận xét tổng kết về cuộc thi


Ngược lại cũng có những thí sinh (có thể do chưa được đầu tư, hoặc còn chưa có kinh nghiệm) đã lựa chọn tác phẩm không đúng với phong cách mà mình đã đăng kí, hoặc lựa chọn tác phẩm đơn giản mà trong đó không có cơ hội để bộc lộ những mặt mạnh của mình nên hiệu quả không cao. Một số thí sinh nhận diện về phong cách không rõ ràng dẫn tới việc đăng ký một phong cách nhưng thể hiện lại ở một phong cách khác”.

Cuối cùng, BTC cuộc thi đã trao 5 Huy chương Vàng cho: Quách Mai Thy (Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội), Nguyễn Linh Trúc Lai (Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh), Nguyễn Tiến Hưng (Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam), Nguyễn Thị Ngọc Hà (Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội), Hoàng Ngọc Anh (Đoàn Nghệ thuật tỉnh Cao Bằng).

Phần trình diễn của thí sinh Nguyễn Mai Thy - giành huy chương Vàng của cuộc thi


8 Huy chương Bạc được trao cho các thí sinh: Lê Thị Nhung (Đoàn Văn công Bộ đội Biên phòng), Sèn Thị Kim Dung (Đoàn Ca múa nhạc Công an nhân dân), Hoàng Thị Thu Dung (Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương), Nguyễn Thị Loan (Trường Đại học Văn hóa Hà Nội), Nguyễn Thị Quý (Học viện Âm nhạc Quốc gia), Lê Thị Hoan (Trường Trung cấp Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Hải Phòng), Trần Thị Nhật Linh (Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội).

Ngoài ra, BTC còn trao 2 giải “Giọng ca nhiều triển vọng” cho: Trần Văn Quân (Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên – Huế), Phạm Hương Giang (Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc).

BTC cũng tặng giấy khen cho ban nhạc Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đã có thành tích xuất sắc trong việc biểu diễn phục vụ cuộc thi. Thí sinh Vũ Tiến Dũng (Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội) được Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam tuyển thẳng, tài trợ học bổng hoàn thiện khóa học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 huy chương Vàng được trao tại Cuộc thi Tài năng trẻ Âm nhạc Toàn quốc 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.