Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Bùng nổ” âm nhạc cuối năm: Lượng, chất tương đồng!

Hoàng Lân| 07/12/2016 08:33

(HNMO) – Thời điểm chào đón Giáng sinh, tiễn năm cũ để chuẩn bị chào đón năm mới 2017, Hà Nội ngập tràn các show diễn lớn. Nhiều chương trình đã “dọa” cháy vé, giới nghệ sĩ tự tin khoe đêm nhạc tiền tỉ với nhiều nội dung hấp dẫn.

Nhiều chương trình ca nhạc sẽ diễn ra trong tháng 12


* “Bùng nổ” liveshow cá nhân

“Đến hẹn lại lên”, vào dịp cuối năm thị trường giải trí Hà Nội ngập tràn các liveshow cá nhân của các nghệ sĩ. Ngay từ đầu tháng 12, nhiều nghệ sĩ, đơn vị tổ chức đã nhanh nhẹn giới thiệu những chương trình nghệ thuật ấp ủ cả năm và chỉ bung ra vào dịp cuối năm.

Liveshow Tùng Dương In the Spotlight - Giao thoa


Đêm nhạc “Tùng Dương In the Spotlight - Giao thoa” diễn ra tối 9/12 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô hiện đang được chú ý trên thị trường âm nhạc. Đây là đêm nhạc mà Tùng Dương và ê-kip đã chuẩn bị khá kỹ từ hơn một tháng nay với hy vọng sẽ mang đến những mảng màu âm nhạc vừa quen thuộc nhưng cũng đầy chất nghệ sĩ của Tùng Dương. Trong đêm nhạc này, sẽ không có nhiều “chiêu trò” bởi sân khấu “In the spotlight” luôn trung thành với lối dàn dựng mộc mạc, thiên nhiều về âm nhạc hơn là giài trí. Đêm nhạc của Tùng Dương vì thế hứa hẹn sẽ mang đến không gian âm nhạc ấm áp cho mùa Đông.

Hà Anh Tuấn gây "cháy vé" tai Hà Nội với "Cafe - in - concert"


Sau Tùng Dương, ca sĩ Hà Anh Tuấn và ê-kip quyết định “chơi một ván bài lớn” kỷ niệm 10 ca hát vào đúng thời điểm bùng nổ các show giải trí, đó là “Café – in -liveconcert” với hai đêm diễn ở Hà Nội và TP HCM. Đêm diễn ở Hà Nội có tên “Nâu nóng” diễn ra ngày 17/12 và đêm nhạc tại TP Hồ Chí Minh có tên “Sữa đá”. Hà Anh Tuấn ít ra sản phẩm âm nhạc riêng nên việc anh tổ chức live- concert trở thành hiện tượng. Vé của đêm nhạc tại Hà Nội “cháy” chỉ 2 ngày sau khi công bố chương trình khiến chính nam ca sĩ và ê-kip không ngờ tới.

Lần đầu tiên, nghệ sĩ violon trẻ làm liveshow tại Nhà hát lớn Hà Nội


Một trong những liveshow đáng chú ý trong dịp cuối năm này là đêm nhạc của nghệ sĩ violon 9X Hoàng Rob, có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi, đó là nghệ sĩ múa Linh Nga, ca sĩ Thu Phương, Hoàng Quyên, ca nương Kiều Anh. Liveshow này diễn ra sau đêm nhạc của ca sĩ Hà Anh Tuấn 1 ngày (18/12) tại Nhà hát lớn Hà Nội nhưng cũng hứa hẹn sẽ “bùng nổ” không kém. Sở dĩ, liveshow “Hừng Đông” của Hoàng Rob được giới nghệ thuật chờ đợi, bởi đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ chơi nhạc cụ trẻ tuổi dám “bạo tay” thực hiện một liveshow lớn ở thánh đường nghệ thuật. Nó không chỉ chứng minh sự trưởng thành trong suy nghĩ của một nghệ sĩ trẻ mà còn cho thấy một tín hiệu vui của làng nhạc Việt khi xuất hiện nhiều nghệ sĩ chơi nhạc cụ có cá tính rõ nét.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương với liveshow đầu tư 4 tỉ, kỷ niệm 40 năm ca hát


Thời điểm cuối cùng của tháng 12/2016, công chúng Thủ đô sẽ được thưởng thức liveshow kỷ niệm 40 năm của nhạc sĩ Phó Đức Phương – “Trên đỉnh Phù Vân” diễn ra vào ngày 29/12. Liveshow “Trên đỉnh Phù Vân” gồm ba phần: Phần 1 - "Thuở ban đầu" gồm các ca khúc như “Những cô gái quan họ”, “Dòng sông ký ức”, “Lội dòng sông quê”. Phần 2 - "Tiếng gọi bốn phương - Nhập cuộc - Đường đời rong ruổi" - với các tác phẩm “Trên đỉnh Phù Vân”, “Huyền thoại Hồ Núi Cốc”, “Nao nao Thác Bà”. Phần 3 - "Trở về bản thể, nguồn cội và tâm linh" với “Một thoáng Tây Hồ”, “Hồ trên núi”, “Về quê”, “Về nhà” (tên cũ là Tửu ca). Đây là tâm huyết nghệ thuật của nhạc sĩ Phó Đức Phương nên đêm nhạc hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc cho người nghe, đặc biệt là khi ê-kip chương trình giới thiệu liveshow được đầu tư đến 4 tỉ đồng.

* Show ca nhạc tạp kỹ khuấy đảo thị trường giải trí

Không chỉ những liveshow mang màu sắc cá nhân của nghệ sĩ gây thu hút mà còn rất nhiều chương trình ca múa nhạc, hài kịch do các đơn vị tổ chức thực hiện đang hứa hẹn mang đến những “món ăn” hấp dẫn trong “thực đơn” giải trí của khán giả Hà Nội dịp cuối năm này.

Chương trình ca nhạc, hài kịch Xuân phát tài 7


Công ty giải trí Hoa Dương vừa giới thiệu liveshow ca nhạc hài kịch đầu tư hoành tráng “Gặp nhau cuối năm – Xuân phát tài 7” sẽ diễn ra 20h, ngày 23/12/2016 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Chương trình lần này là tiếp tục thu hút sự tham gia của dàn “sao” khủng cả ở lĩnh vực sân khấu hài lẫn ca nhạc. Đó là những tên tuổi nghệ sĩ lớn đã có thương hiệu như nghệ sĩ Hoài Linh, Xuân Hinh, Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng, Hồng Vân, Thanh Thanh Hiền. Về mảng âm nhạc, lần đầu tiên chương trình có sự tham gia của 4 cặp song ca đại diện cho từng sắc màu và trường phái âm nhạc riêng. Dòng nhạc tình ca có cặp anh em ruột Tuấn Ngọc - Lưu Bích, dòng nhạc Bolero có Lệ Quyên - Quang Lê, dòng nhạc quê hương, trữ tình là Phi Nhung - Mạnh Đình và dòng nhạc sôi động, tươi trẻ là cặp đôi Tóc Tiên - Dương Triệu Vũ. Đảm nhận vai trò dẫn chuyện của Xuân Phát Tài 7 là Á hậu Thụy Vân và nghệ sĩ Thanh Bạch. Sở dĩ “Xuân phát tài” luôn hấp dẫn người xem bởi đây là chương trình đã tạo dựng được thương hiệu trong 7 năm qua và là một trong số ít những show ca nhạc, hài kịch đáng xem vào dịp cuối năm nay.

Duyên dáng Việt Nam lần thứ 28 với giá vé "khủng" nhất từ trước đến nay


Thị trường giải trí phía Bắc trong tháng 12 này không thể không nhắc đến chương trình “Duyên dáng Việt Nam 28” – thương hiệu nghệ thuật đã được khẳng định trong 28 năm qua. … Tại Hà Nội, chương trình gồm 2 suất diễn 14 giờ và 20 giờ ngày 11/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. “Duyên dáng Việt Nam” từng là nơi mà giới ca sĩ, người mẫu mơ ước được có mặt để khẳng định tên tuổi, bởi đó là sân khấu đã chắp cánh cho nhiều tên tuổi nổi tiếng. Năm nay, “Duyên dáng Việt Nam” tiếp tục gây “sốt” khi giới thiệu dàn sao “khủng” tham gia chương trình và giá vé “choáng váng”, cao nhất là mệnh giá 1000 USD.

Từ nay đến cuối năm 2016 và dịp đón Tết Nguyên Đán – Đinh Dậu, thị trường giải trí chắc chắn sẽ còn “nóng” hơn. Với công chúng, họ kỳ vọng rằng, trên “bàn tiệc” nghệ thuật rộn ràng ấy, ngoài số lượng phong phú thì chất lượng các “món ăn” sẽ được đảm bảo đúng như lời hứa hẹn của nhà tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bùng nổ” âm nhạc cuối năm: Lượng, chất tương đồng!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.