Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tùng Dương của “In the spotlight - Giao thoa” khiến khán giả “say mềm”

Hoàng Lân| 10/12/2016 10:10

(HNMO) – Không cần “quái’, không dữ dội và gai góc, Tùng Dương của “In the spotlight – Giao thoa” trong đêm diễn 9/12 khiến rất nhiều khán giả “say mềm” bởi sự dịu dàng, nhẹ nhàng.

Tùng Dương nhẹ nhàng và phiêu bồng trong đêm nhạc "Giao thoa"


Tùng Dương tâm sự, từ khi có con, anh cảm nhận cuộc sống, âm nhạc rất khác. Trách nhiệm, tình yêu và niềm vui của người cha giúp Tùng Dương có thêm nguồn cảm hứng mới mẻ khi biểu diễn trên sân khấu. Dương hát mềm hơn, tình hơn và dịu dàng hơn rất nhiều. Trong đêm nhạc “In the Spotlight – Giao thoa”, Tùng Dương nói rằng, cách đây đúng một năm, khi anh chuẩn bị cho liveshow lớn “Thập kỷ hoan ca”, cậu con trai bé bỏng bất ngờ chào đời trước thời gian dự kiến. Người đàn ông bỗng lên chức cha, hoan hỉ, sung sướng tột độ khi đón nhận tình yêu lớn của cuộc đời. Tùng Dương hát với tất cả tình yêu thương, niềm hạnh phúc ngập tràn, giúp cho giọng hát vốn hừng hực lửa của anh trở nên dịu dàng, ấm áp hơn bao giờ hết.

Tùng Dương nói rằng, từ khi làm cha, cảm xúc âm nhạc của anh có nhiều thay đổi

Tùng Dương khiến khán giả tràn đầy cảm xúc khi thể hiện ca khúc "Ru con mùa đông"


Đêm nhạc “In the spotlight – Giao thoa”, Tùng Dương vẫn giữ được sự dịu dàng, ấm áp ấy. Đêm nhạc diễn ra vào đúng sau một năm ngày con trai anh ra đời. Và không ngạc nhiên khi anh thể hiện “Khúc hát ru mùa đông” tặng riêng cho cậu con trai nhỏ với tất cả sự nhẹ nhàng và tình thương mà người cha dành cho con. Khán phòng của Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô chìm trong cảm xúc thăng hoa trước sự mới lạ đến thích thú mà Tùng Dương mang đến.

“In the spotlight – Giao thoa” rõ ràng có một kết cấu chặt chẽ và lạ lẫm nhất từ trước đến nay dành cho Tùng Dương. Ở đó, Tùng Dương thả sức thể hiện những “màu” cơ bản của mình. Đoạn đầu Dương lắng đọng, tinh tế với “Ôi quê tôi”, “Ngậm ngùi”, “Đếm lá ngoài sân”, “Im lặng”, “Ru con mùa đông”, “Ru em thềnh thềnh”… ; Có lúc Dương có chút phiêu bồng, nghịch ngợm với mảng âm nhạc jazz qua “Chạm”, “Misty”, “Happy Xmas war is over”…; Phần cuối, Dương bùng nổ như để xổ tung mọi năng lượng đã được om kỹ trong cả chương trình.

Tùng Dương "phiêu" cùng Hà Trần


Chương trình dài gần 3 tiếng với 3 mảng màu âm nhạc và mảng màu nào Dương cũng có những điểm nhấn xoáy vào để khán giả nghe và nhớ. Nếu như “Ru con mùa đông”, “Ru em thềnh thềnh” là những bản tình ca ngọt ngào, sâu lắng và êm ái đến tan chảy thì mảng jazz, với sự xuất hiện của khách mời Hà Trần, hai ca sĩ khiến khán giả sung sướng vì sự kết hợp đầy ngẫu hứng và phá cách với “Thu cạn”, “Cỏ và mưa”. Mảng cuối cùng, Tùng Dương được trở về với bản năng mạnh mẽ, dữ dội nhưng cũng rất tình qua “Mắt đêm”, “Mang thai”, “Con cò”.


Trong đêm nhạc, Tùng Dương vẫn có những lúc bùng nổ


Nhạc sĩ Hồng Kiên, người chịu trách nhiệm phối khí cho toàn bộ chương trình đã thành công khi dàn dựng một chương trình đầy màu sắc và cũng mới lạ dành cho Tùng Dương. Dàn nhạc Big Ben hoành tráng “đổ bộ” trên sân khấu gần như chiếm lĩnh cả không gian nhưng lại không phải kiểu “biểu dương lực lượng”, phô trương âm sắc đến ồn ào. Các ca khúc được phối mới lại cho Tùng Dương nghe vẫn nhẹ nhõm và khi cần vẫn sẵn sàng hừng hực để “đốt cháy” sân khấu.

Và Tùng Dương trên sân khấu của "In the Spotlight” là một người nghệ sĩ tài năng khiến khán giả “say mềm”, không muốn về.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tùng Dương của “In the spotlight - Giao thoa” khiến khán giả “say mềm”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.