Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Hội nghị Văn học năm 2016

Mai Hoa| 16/12/2016 20:46

(HNMO) - Trong khuôn khổ Hội nghị Văn học năm 2016, được tổ chức trong cả ngày 16-12 tại Bảo tàng Văn học Việt Nam, các thành viên Hội Nhà văn Việt Nam đã tổng kết hoạt động nổi bật năm 2016, bàn thảo về chương trình hoạt động năm 2017, hướng tới Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Hội.


Theo Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, trong chương trình phương hướng hoạt động năm 2017, Hội sẽ tập trung vào 4 chuỗi hoạt động. Thứ nhất, tiếp tục kiện toàn về tổ chức Hội theo hướng ngày càng chuyên nghiệp, chất lượng và hiệu quả, nâng cao năng lực của các đơn vị cấp 2 trực thuộc Hội như Báo Văn nghệ, NXB Hội Nhà văn, Tạp chí Thơ... Thứ hai, tập trung nâng cao chất lượng các giải thưởng của Hội Nhà văn, qua đó, thúc đẩy hoạt động sáng tác văn học của đất nước. Thứ ba, mở rộng quan hệ đối ngoại, nghiên cứu đề xuất tổ chức các hoạt động gặp mặt các nhà văn Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài nhằm thu hút thêm những người có nhiệt tâm với sự phát triển của đất nước. Thứ tư, có phương án tìm kiếm thêm nguồn thu để không quá phụ thuộc vào ngân sách. Đặc biệt, hướng tới Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Hội sẽ được tổ chức năm 2017, Hội Nhà văn Việt Nam sẽ tổ chức Cuộc thi sáng tác Tiểu thuyết nhằm tạo sân chơi chất lượng thúc đẩy cảm hứng sáng tác của các nhà văn tài năng.

Nhìn lại hoạt động năm 2016, Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đánh giá: Trong năm, nền văn học Việt Nam tiếp tục phát triển, có nhiều tác phẩm đề cập trực diện đến các vấn đề của đời sống xã hội. Đặc biệt, đây là năm "nở rộ" của nhiều tác phẩm viết về lịch sử dựng và giữ nước của dân tộc có giá trị. Những hoạt động như Ngày thơ Việt Nam, Hội nghị lý luận, phê bình văn học 30 năm đổi mới, Hội nghị Văn học trẻ... đều thu hút được đông đảo lực lượng người cầm bút, góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của văn học nước nhà./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Hội nghị Văn học năm 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.