Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hợp xướng bạn bè: "Tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc"

Thương Nguyệt| 16/12/2016 21:45

(HNMO) – Tối 16/12 tại trường đại học Khoa học Tự nhiên – đại học Quốc gia Hà Nội (19 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm) đã diễn ra đêm công diễn đầu tiên của Dàn hợp xướng bạn bè – Friendship Choir. Đêm diễn còn có sự góp mặt của các khách mời đặc biệt là Dàn hợp xướng Zion và Dàn hợp xướng Nữ Hàn Quốc tại Hà Nội.

Đêm diễn được mở màn với ca khúc "Let us rejoice" qua sự thể hiện của "Hợp xướng bạn bè - Friendship Choir".


Đêm diễn đã mang lại cho đông đảo khán giả và các bạn sinh viên những trải nghiệm bất ngờ với nhiều cung bậc cảm xúc khi lần đầu tiên tại Hà Nội có sự xuất hiện biểu diễn của một dàn hợp xướng gồm những sinh viên không theo học tại các trường đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp.

Dưới sự dẫn dắt của Giám đốc Âm nhạc, Chỉ huy Park Sung Min, “Hợp xướng bạn bè – Friendship Choir” với sự tham gia của 53 bạn sinh viên đến từ nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội như: đại học Khoa học Tự nhiên, đại học Kinh tế Quốc dân, đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, học viện Ngân hàng...đã trình diễn những kiệt tác cổ điển được viết bởi Mozard hay Handel, những trích đoạn nhạc kịch nổi tiếng, nhạc dân gian Việt Nam và Hàn Quốc, cũng như những bản chuyển soạn cho nhạc pop và nhạc Giáng sinh.

Giám đốc Âm nhạc - Chỉ huy Park Sung Min.


Nhân dịp này, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam – Lee Hyuk đã gửi lời chúc mừng đến buổi công diễn đầu tiên của Dàn hợp xướng bạn bè - Friendship Choir.

“Trong suốt những năm qua, mối quan hệ hữu nghị Việt Nam và Hàn Quốc đã có những bước tiến đáng kể. Ngày hôm nay, mối quan hệ này đã trở nên vô cùng đặc biệt và không thể tách rời trên nhiều lĩnh vực, từ chính chị, kinh tế cho tới sự giao lưu giữa nhân dân hai nước. Tôi hy vọng Hợp xướng bạn bè sẽ là một kênh hợp tác nữa đem mối quan hệ hữu nghị này trở nên gần gũi và sâu sắc hơn nữa.

Năm tới chúng ta sẽ kỷ niệm 25 năm quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Tôi hy vọng rằng Hợp xướng bạn bè sẽ tham gia tích cực vào việc phát huy và quảng bá mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc”.

(Trích thư Đại sứ Hàn Quốc - Lee Huyk)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp xướng bạn bè: "Tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.