Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Sao mai” Khánh Ly: Tết là thời gian của gia đình

Hoàng Lân| 17/12/2016 09:20

(HNMO) – Ngày 15/12, giải Ba “Sao mai 2011” dòng Thính phòng – Khánh Ly chính thức ra mắt MV “Mùa đông không lạnh” được đầu tư ngót 1 tỷ đồng. Nhân dịp này, Khánh Ly đã chia sẻ với HNMO những trăn trở trong cuộc sống, trong âm nhạc và quan điểm về nghỉ Tết.

Khánh Ly thực hiện MV "Mùa đông không lạnh" (sáng tác: Giáng Son) với phong cách cổ trang


* Tôi băn khoăn rằng, tại sao bạn lại chọn ý tưởng cổ trang cho MV “Mùa đông không lạnh” vừa ra mắt?

- Lúc đầu cũng có nhiều ý tưởng cho MV này, nhưng cuối cùng tôi và ê-kip đều thích kịch bản dàn dựng kiểu cổ trang. Đó là một MV lãng mạn, giàu hình ảnh bay bổng phảng phất chút liêu trai, kỳ bí. Tôi tin rằng, với ý tưởng này sẽ mang đến nhiều thú vị cho người xem.

* Đã có rất nhiều kịch bản cổ trang kể cả là phim truyền hình, nếu làm không tới, hay trang phục không thuần Việt sẽ bị người xem “ném đá” không thương tiếc. Bạn có tính tới sự mạo hiểm này?


- Chúng tôi đã nghĩ đến nó và cũng đã có nhiều ý kiến cho rằng, trang phục mà chúng tôi lựa chọn không giống với người Việt Nam. Chúng tôi phải đính chính ngay, đây không phải là một MV về lịch sử, mà là một MV không thực về thời gian, không gian vì thế trang phục của MV sẽ không nói cụ thể về thời kỳ nào. Điều chúng tôi hướng tới là tạo một không gian cổ trang lãng mạn, câu chuyện tình lý thú, bay bổng. Tôi hy vọng, người xem khi thưởng thức MV sẽ chú ý đến sự lãng mạn ấy và không quá soi xét về tính lịch sử, thời đại.

Khánh Ly cho biết, đây là MV cổ trang, các trang phục được đầu tư kỹ


* Trong MV, bạn đóng cùng với MC – diễn viên Danh Tùng, một người rất điển trai, hoạt ngôn. Bạn có gặp lúng túng, trở ngại gì khi diễn cặp cùng một nam diễn viên được nhiều bạn trẻ yêu thích?

- Tôi phải cám ơn Danh Tùng vì Tùng đã hỗ trợ diễn xuất cho tôi rất nhiều. MV có bối cảnh cổ trang nên chúng tôi đóng đúng phong thái của người xưa, tình yêu bay bổng, lãng mạn đấy nhưng vẫn có một khoảng cách nhất định. Hai diễn viên không phải thể hiện những cảnh quay va chạm cơ thể, ôm nhau quá đà mà chủ yếu là cầm tay, nhìn nhau là chính. Tôi không gặp bất cứ trở ngại gì khi thể hiện những cảnh quay tình tứ này.

* Nghe nói, trong suốt quá trình thể hiện cảnh quay, chồng bạn luôn kè kè bên cạnh, đó có phải là lý do mà những cảnh quay “nóng” bị cắt hết?

Khánh Ly diễn xuất cùng MC - diễn viên Danh Tùng


- Đúng là chồng tôi luôn có mặt trong các cảnh quay của tôi nhưng anh ấy gần như là người quan sát chứ không can thiệp vào công việc của tôi. Bản thân tôi khi diễn xuất cùng Danh Tùng cũng không muốn có những cảnh diễn động chạm cơ thể quá đà. Đây là tình yêu của người xưa nên có chuẩn mực nhất định, không chứ phải ôm, hôn mới thể hiện được tình cảm.

* Đối với một ca sĩ dòng dân gian, việc đầu tư một MV lên tới gần 1 tỉ là cả một sự chơi trội, đó là số tiền của bạn bỏ ra hay được mạnh thường quân hỗ trợ?

- Chồng tôi hỗ trợ tôi rất lớn khi thực hiện MV này. Tuy nhiên, anh ấy cũng chỉ cho vợ một số tiền nhất định, nếu vượt quá thì tôi sẽ phải tìm cách để xoay sở. Tôi đã vận động nhiều đơn vị bạn bè như những spa làm đẹp mà tôi quen biết hỗ trợ tôi cùng thực hiện MV này. Cho đến thời điểm này, tôi khá hài lòng về MV vì những nỗ lực của ê-kip cũng có một kết quả như mong đợi.

* Bạn là một nghệ sĩ đã có gia đình, vai trò làm vợ, làm mẹ của hai cậu con trai có ảnh hưởng nhiều tới hoạt động nghệ thuật của bạn?


Khánh Ly trong MV "Mùa đông không lạnh"


- Thời gian đầu tôi khá khủng hoảng vì không thể cân bằng được công việc của người phụ nữ của gia đình và một nghệ sĩ yêu ca hát. Mẹ chồng tôi từ trước vốn không thích con dâu là một ca sĩ vì bà bị ác cảm nhất định về công việc này. Tôi và chồng đến được với nhau cũng là một sự đấu tranh rất lớn với cả hai gia đình. Sau này, khi tôi đã sinh con thì tình cảm gia đình cũng dần bình thường trở lại nhưng bà vẫn không bao giờ tỏ ra ủng hộ tôi theo nghề ca hát. Chồng tôi dù không can thiệp nhiều vào công việc của vợ nhưng anh ấy nói rõ quan điểm rằng không muốn tôi nhận “sô” buổi tối, anh ấy muốn tôi toàn tâm toàn ý với gia đình. Thời gian đấy, tôi lui về cuộc sống gia đình nhiều, ít tham gia hoạt động biểu diễn. Có lúc, tôi rất stress và buồn. Sau này, khi các con lớn hơn, việc nhà cũng dần vào nếp, tôi mới quay trở lại hoạt động nghệ thuật nhiều hơn. Bây giờ, tôi có thể dành thời gian cho công việc mà tôi yêu thích mà không phải băn khoăn gì.

* Tết đã đến rất gần rồi, chắc chắn những nghệ sĩ sẽ rất bận rộn vì tham gia nhiều chương trình biểu diễn, bạn hãy chia sẻ kết hoạch chuẩn bị Tết của mình?

- Năm nào cũng vậy, Tết là thời gian tôi rất bận, nhưng chủ yếu là việc gia đình như chuẩn bị mâm cúng gia tiên, đi lễ chùa. Chắc chắn là tôi sẽ từ chối những chương trình biểu diễn trùng vào ngày nghỉ Tết để dành toàn bộ thời gian đó cho gia đình, đưa con cái đi chúc Tết và đi chơi. Cả gia đình tôi đều thống nhất, đi làm cả năm nhưng ngày Tết là thời gian để dành cho mình.

* Cám ơn bạn về những chia sẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Sao mai” Khánh Ly: Tết là thời gian của gia đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.