Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bạch Trà – ca sĩ 9X hiếm hoi theo đuổi hát ca Huế tại Hà Nội

Hoàng Lân| 18/12/2016 08:24

(HNMO) - Đêm nhạc

Nữ ca sĩ 9X Bạch Trà góp một nét Huế trong "Mùa đông xứ Huế"


Trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai, ngay sau cuộc thi, Bạch Trà ra mắt album về Huế "Tìm em trong nét Huế". Ở Sao Mai, cô gái 9X cũng chỉ hầu như hát các ca khúc về Huế nên bị gọi là "9X chuyên ca Huế".

Nói về việc đam mê dân ca và ca khúc về Huế, Bạch Trà chia sẻ cô sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc cổ truyền. Lúc nhỏ, cô được nghe bà, mẹ hát ru dân ca Bình Trị Thiên. Ba của cô lại là nghệ nhân đàn hát ca Huế, dân ca Bình Trị Thiên. “Từ nhỏ, phần nào tôi đã cảm nhận được độ sâu của ca Huế và dân ca Bình Trị Thiên. Để hát tốt các ca khúc về Huế, người hát phải nắm rõ hệ thống làn điệu, chất liệu dân ca cổ, luyến láy đúng trên chất liệu dân ca vùng miền để đưa vào ca khúc mới được tinh tế, sáng tạo và phù hợp” - Bạch Trà nói thêm.

Bạch Trà là nữ ca sĩ trẻ hiếm hoi hướng con đường âm nhạc gắn với ca Huế


Tại đêm nhạc đầu tiên về Huế ở Hà Nội, Bạch Trà hát đơn ca “Nhớ Huế”, “Tìm em trong nét Huế” và hát chung với Tân Nhàn, Võ Hạ Trâm ca khúc “Hà Nội - Huế - Sài Gòn”. Bạch Trà kể, khi nghe cô hát về Huế, nhiều khán giả nắm tay cô xúc động "Trà ơi! O nhớ quê lắm". Những lời khen trực tiếp từ khán giả là động lực để Bạch Trà theo đuổi con đường âm nhạc không hề dễ dàng, cô muốn hát các giai điệu về Huế thay vì thức thời chọn hát bolero hay pop.

Nói về lựa chọn của cô học trò nhỏ, ca sĩ Anh Thơ cho hay: "Biết Bạch Trà gần 2 năm nay, tôi thấy ở em sự luôn luôn cố gắng lắng nghe học hỏi. Đối với 1 người nghệ sĩ, điều đó là cần và nên. Khi Bạch Trà quyết định chuyển ra Hà Nội, tôi rất ủng hộ và thời gian này đang thấy bước tiến của Trà rất là tốt".


Trong đêm nhạc "Mùa đông xứ Huế" diễn ra tại Hà Nội vào tháng 12 vừa qua, Bạch Trà là một trong những ca sĩ hát ca khúc về Huế nhận được nhiều lời khen từ khán giả


Thời gian tới, Bạch Trà còn ấp ủ ý định thành lập CLB hát ca Huế và dân ca Bình Trị Thiên tại Hà Nội. "Huế luôn ở trong tim tôi. Tôi muốn làm tất cả để khán giả không quên một “Bạch Trà ca Huế”. Tôi sẽ tiếp tục ra mắt các sản phẩm âm nhạc về Huế trong thời gian tới", nữ ca sĩ 9X chia sẻ.

Rất ủng hộ ý định này của học trò, ca sĩ Anh Thơ cho rằng: "Lâu rồi người Hà Nội không được nghe ca Huế mà theo tôi được biết người Hà Nội rất yêu mến những ca khúc viết về Huế. Ca Huế vắng bóng một thời gian dài nên bản thân tôi cũng cảm thấy tiếc nuối".

Hiện tại, Bạch Trà tiếp tục việc học Cao học chuyên ngành biểu diễn Thanh nhạc để nâng cao trình độ chuyên môn nhằm phục vụ cho công việc giảng dạy sau này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bạch Trà – ca sĩ 9X hiếm hoi theo đuổi hát ca Huế tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.