Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoa hậu Thế giới đã mất sức hút?

Hoàng Lân| 19/12/2016 16:41

(HNMO) - Đại diện Việt Nam là Diệu Ngọc đã không thể có mặt trong Top 20 của cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2016 diễn ra đêm 18/12 tại Washington D.C, Mỹ (giờ địa phương). Người đẹp Puerto Rico - Stephanie del Valle vượt qua 116 thí sinh khác để đăng quang ngôi vị cao nhất.

Hoa hậu Thế giới lần thứ 66 vừa kết thúc với ngôi vị thuộc về người đẹp Peuto Rico. Tuy nhiên, sức hút của cuộc thi đã giảm sút so với ngày trước.


Cuộc thi Hoa hậu Thế giới lần thứ 66 diễn ra đêm 18/12 tại Washington D.C, Mỹ (giờ địa phương) với 117 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Đại diện Việt Nam tại sân chơi này là Hoa khôi Áo dài Trương Thị Diệu Ngọc.

Diệu Ngọc tham gia Hoa hậu Thế giới 2016 khá mờ nhạt. Cô không đạt thành tích cao ở những giải phụ, hình ảnh của cô tại cuộc thi cũng không nổi bật vì thế việc Diệu Ngọc không thể lọt Top 20 của cuộc thi cũng đã được dự đoán từ trước.

Trước đó, trên trang cá nhân, người đẹp cũng chia sẻ cảm xúc của mình: “Bỏ qua mọi áp lực, giờ đây Ngọc nghĩ đến những giây phút tuyệt vời để tận hưởng những điều thú vị nhất trên chặng hành trình vừa qua. Và đâu đó, Ngọc lại nhớ đến một câu nói luôn giúp Ngọc có thêm niềm tin: Điều kỳ diệu sẽ đến ngay ở những lúc chúng ta không nghĩ về nó. Ngọc hy vọng, dù kết quả như thế nào mọi người sẽ ủng hộ Ngọc vì hai tiếng Việt Nam nhé”.

Năm nay, Hoa hậu Thế giới tiếp tục thay đổi thể lệ thi, không có màn giới thiệu từng thí sinh nên các người đẹp bị trượt khỏi Top 20 không có cơ hội để trình diễn. Đại diện Việt Nam đã ra về tay trắng và không có dấu ấn đáng kể tại cuộc thi này.

Diệu Ngọc của Việt Nam trắng tay vì quá mờ nhạt


Cuộc thi Hoa hậu Thế giới lần thứ 66 được các chuyên gia đánh giá không có sức hút về truyền thông. Từ khoảng 3 năm trở lại đây, cuộc thi sắc đẹp luôn được đánh giá là lớn nhất thế giới (cùng với Hoa hậu Hoàn vũ) đã dần mất đi số lượng người theo dõi nhất định. Một phần vì BTC của cuộc thi mỗi năm đều thay đổi thể lệ, phần vì khâu truyền thông không được đẩy mạnh, thông tin về cuộc thi, về thí sinh xuất hiện khá nhạt nhòa trên một số trang giải trí. Một trong những yếu tố khiến cho sân chơi nhan sắc này kém hấp dẫn hơn bởi phần thi bikini đã bị bỏ. Các màn trình diễn khác như Tài năng, Trình diễn thời trang… không còn đủ sức thu hút giới chuyên gia.

Thực tế cho thấy, khoảng 2 năm trở lại đây, khi Hoa hậu Thế giới tổ chức song song với Hoa hậu Hoàn vũ thì thông tin, hình ảnh và độ quan tâm của Hoa hậu Hoàn vũ đã “đè bẹp” Hoa hậu Thế giới. Những trang web lớn về các cuộc thi sắc đẹp như Missosology, Globalbeuties… luôn cập nhật thông tin về Hoa hậu Hoàn vũ nhiều hơn, độ quan tâm của người hâm mộ trên khắp thế giới vì thế có phần sôi nổi hơn. Ngay tại Việt Nam, vào thời điểm Phạm Hương tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2015 và Lan Khuê tham gia Hoa hậu Thế giới 2015, giới truyền thông Việt Nam tràn ngập các thông tin về Hoa hậu Hoàn vũ. Đại diện Việt Nam là Phạm Hương thời điểm đó được nhắc tới nhiều hơn Lan Khuê, dù về thành tích người đẹp Lan Khuê nổi trội hơn khi lọt được vào top 11 của cuộc thi và giành thêm giải phụ về Trang phục dạ hội.

Hoa hậu Thế giới đã qua 66 mùa tổ chức và đến nay nó vẫn là cuộc thi sắc đẹp lớn và có uy tín nhất. Tuy nhiên, với việc thường xuyên thay đổi thể lệ, thay đổi cách thức tổ chức khắt khe hơn, sự thiếu cởi mở về truyền thông... cuộc thi đang giảm sức hút và có nguy cơ bị mất thị phần về tỉ lệ quan tâm, theo dõi trên biểu đồ các cuộc thi sắc đẹp thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Thế giới đã mất sức hút?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.