Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm Ngày Toàn quốc kháng chiến

Hà Hiền| 20/12/2016 07:02

(HNM) - Tối 19-12, Sở VH-TT Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến tại sân khấu trung tâm (trước trụ sở UBND quận) phục vụ nhân dân.

Tiết mục của Nhà hát Nghệ thuật xiếc và Tạp kỹ Hà Nội hấp dẫn công chúng. Ảnh: Minh Ngọc


Những tiết mục xiếc, ảo thuật như “Đế kiếm”, “Dây dọc”, “Đu vòng đôi”… được các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Nghệ thuật xiếc và Tạp kỹ Hà Nội thể hiện khéo léo và cuốn hút. Xen kẽ chương trình là lời giới thiệu về bối cảnh ra đời “Lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến” do Chủ tịch Hồ Chí Minh soạn thảo trong thời gian Người ở và làm việc tại Vạn Phúc (Hà Đông) cùng những ca khúc đi cùng năm tháng như “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”, “Bài ca Hà Nội”, “Đất nước trọn niềm vui”... Chương trình góp phần tái hiện tinh thần, ý chí chiến đấu của quân và dân ta 70 năm về trước, chuyển tải thông điệp người Việt Nam luôn yêu chuộng hòa bình.

Cũng trong tối 19-12, trước quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long đã dùng ngôn ngữ, hình tượng nghệ thuật tái hiện không khí chiến đấu sôi sục, quả cảm của quân và dân Thủ đô trong mùa Đông năm 1946.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm Ngày Toàn quốc kháng chiến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.