Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẽ trang hoàng đường phố rực rỡ từ đêm Noel

Hoàng Lân| 23/12/2016 11:59

(HNMO) – Đó là phát biểu của ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao (VH-TT) Hà Nội vào sáng nay (23/12) trong buổi tổng kết các hoạt động của Ngành Văn hóa, Thể thao năm 2016.

Ông Tô Văn Động cho biết, Hà Nội sẽ trang trí đường phố lung linh từ đêm Noel (Ảnh minh họa)


Trả lời câu hỏi về phương án trang trí đường phố của Hà Nội trong dịp đón năm mới 2017 và Tết Đinh Dậu, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội cho biết, trước đó Sở VH-TT Hà Nội đã phát động cuộc thi thiết kế trang trí đường phố, sau đó Ban tổ chức đã nhận được 28 tác phẩm gửi về. Sau khi chấm, BTC tìm được 5 mẫu thiết kế và cuối cùng trao giải cho 3 mẫu xuất sắc nhất (không có Giải Nhất và Giải Đặc biệt). Ông Tô Văn Động cho biết thêm, vào dịp Noel và Tết Dương lịch tới đây, Hà Nội sẽ tiến hành thí điểm trang trí một số đoạn đường những mẫu thiết kế đoạt giải. Cụ thể, ở khu vực Mỹ Đình sẽ trang trí tác phẩm đài hoa sen, khu vực Tràng Tiền, Hàng Bài, Bà Triệu trang trí tác phẩm có chủ đề Hà Nội đón xuân, khu vực trước cửa Cung Văn hóa hữu nghị sẽ trang trí mô hình đèn lục quý.

“Chúng tôi dự định, các trang trí đèn đường sẽ rực rỡ từ đêm Noel. Tuy nhiên, việc trang trí này sẽ được làm thí điểm từng khu vực chứ không làm hàng loạt để có thể điều chỉnh cho phù hợp. Các quận, huyện có nhu cầu trang trí đường phố cũng phải có phương án đề xuất với Sở, tránh trường hợp mạnh ai nấy làm như kiểu “trăm hoa đua nở”, lòe loẹt xanh đỏ giống như mọi năm báo chí phản ánh”, ông Tô Văn Động khẳng định.

Về việc kiểm tra, xử lý biển quảng cáo - một hoạt động mà ngành Văn hóa Hà Nội đã thực hiện rất tốt trong năm vừa qua, ông Tô Văn Động cho biết, đến thời điểm này đã tháo dỡ được thêm 9 biển quảng cáo tấm lớn ở khu vực sân bay Nội Bài. Tuy nhiên, việc xử lý biển quảng cáo tấm lớn, quảng cáo rao vặt vẫn gặp nhiều khó khăn do chồng lấn về trách nhiệm và quyền hạn của các cơ quan quản lý nhà nước. Giám đốc Sở VH –TT Hà Nội chia sẻ, việc xử lý quảng cáo rao vặt dù đã rất quyết liệt nhưng vẫn chưa được triệt để do các đơn vị, cá nhân cố tình vi phạm. Sở VH-TT Hà Nội đề nghị, chính quyền địa phương (quận, phường) phải giúp sức xử lý những vi phạm ngay trên địa bàn của mình. Biện pháp hữu hiệu nhất cho đến thời điểm này vẫn là cắt số điện thoại có in ở trên các quảng cáo rao vặt.

Trong buổi Tổng kết cuối năm 2016, Sở VH-TT Hà Nội cũng lấy ý kiến của các cơ quan truyền thông về việc bình chọn 10 sự kiện Văn hóa, Thể thao tiêu biểu. Các sự kiện này sẽ được sớm được Sở VH-TT công bố trong thời gian tới.

Đề xuất của Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội về 10 sự kiện Văn hóa, Thể thao nổi bật trong năm 2016 


1. Tổ chức thành công các hoạt động Văn hóa, Thể thao chào mừng các sự kiện chính trị, ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô năm 2016.

2. Tuyên truyền, cổ động trực quan, trang trí đường phố phục vụ các sự kiện chính trị, ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô có nhiều đổi mới.

3. Hoàn thành Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng và Bộ quy tắc ứng xử cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nhà nước TP Hà Nội.

4. Là địa phương đầu tiên trong cả nước hoàn thành Tổng kiểm kê di tích, kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể và ban hành Quy chế quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn TP Hà Nội.

5. Các Nhà hát của Thủ đô đạt thành tích xuất sắc khi tham dự các cuộc thi nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc và quốc tế (26 huy chương, trong đó có 14 HCV, 12 HCB).

6. Giọng hát hay Hà Nội – 2016 để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân Thủ đô.

7. Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa “Monsoon 2016”.

8. Tám VĐV thể thao Hà Nội (chiếm 34,78% tổng số VĐV thể thao Việt Nam) xuất sắc vượt qua vòng loại tham dự Olympic Rio 2016 tại Brazil).

9. Tham gia đội tuyển Quốc gia thi đấu thành công tại Đại hội Thể thao bãi biển châu Á năm 2016 (số lượng VĐV tham gia Đội tuyển Quốc gia chiếm 24%, số huy chương đạt được chiếm 34,4%).

10. Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2016 toàn Thành phố thu hút hơn 326.000 người tham gia.

(Những đề xuất của Sở VH-TT Hà Nội cũng nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ báo giới, trong đó có ý kiến cho rằng Sở vẫn để sót một số hoạt động văn hóa như Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2016, Liên hoan Ca trù Hà Nội 2016… Sở VH – TT sẽ tổng hợp ý kiến từ giới truyền thông và sớm công bố 10 sự kiện Văn hóa – Thể thao nổi bật trong năm 2016).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ trang hoàng đường phố rực rỡ từ đêm Noel

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.