Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cao Bá Hưng giành điểm tuyệt đối bước thẳng vào chung kết “Sing my song”

Hoàng Lân| 26/12/2016 11:42

(HNMO) - Chàng trai Cao Bá Hưng với ca khúc tự sáng tác trong 24h - “Kiều” đã chinh phục hoàn toàn các giám khảo và hội đồng nghệ thuật để giành điểm tuyệt đối trong tập đầu tiên của vòng Tranh đấu phát sóng tối 25/12.

Cao Bá Hưng với ca khúc "Kiều" giành điểm tuyệt đối.
* Video: Cao Bá Hưng thể hiện ca khúc "Kiều"


Mở màn cho vòng Sáng tác và Tranh đấu là đội HLV Đức Trí gồm 8 gương mặt: Nguyễn Quân, Đào Bá Lộc, Phạm Hồng Phước, Trần Nguyễn Kim Ngân, Ngân Hà, nhóm MTV, Trương Kiều Diễm và Cao Bá Hưng. Đặc biệt, ở vòng thi này đội Đức Trí sẽ có thêm một cố vấn âm nhạc là nhạc sĩ Quốc Bảo. 8 thí sinh sẽ được bắt cặp với nhau và sáng tác ca khúc mới trong vòng 24h với chủ đề được HLV đưa ra. Cặp đầu tiên phải đối đầu là nhóm MTV và Bá Hưng, cặp tiếp theo là Nguyễn Quân và Phạm Hồng Phước, ca sĩ Đào Bá Lộc sẽ đối đầu cùng Trương Kiều Diễm, và cặp cuối cùng là Ngân Hà và Kim Ngân.

Sau khi giao bài cho mỗi đội là những bức tranh, HLV Đức Trí quyết định chọn 4 thí sinh vào vòng Tranh đấu là Kim Ngân, Trương Kiều Diễm, Cao Bá Hưng, Phạm Hồng Phước. Đặc biệt, với “luật chơi” của chương trình, trong 4 thí sinh bị rớt sẽ có 1 thí sinh được cứu và nhóm nhạc MTV chính là lựa chọn của cố vấn Quốc Bảo.

Ở vòng Tranh đấu trình diễn trên sân khấu, 5 thí sinh/nhóm nhạc sẽ trình diễn ca khúc mà mình sáng tác trong 24h để Hội đồng giám khảo chuyên môn 31 người chấm điểm.

Màn trình diễn của Kim Ngân.


Đầu tiên là màn trình diễn của thí sinh Cao Bá Hưng. Lấy cảm hứng từ bức ảnh của HLV Đức Trí đưa ra, Cao Bá Hưng liên tưởng đến nhân vật Kiều và cho ra ca khúc “Kiều”. Vẫn là chất nhạc dân gian đặc trưng, Cao Bá Hưng đưa đàn nguyệt trình diễn trên sân khấu đã mang đến một bài hát thú vị.

HLV Lê Minh Sơn nhận xét: “Hôm nay, tôi được cho 3 điểm, nhưng tôi chỉ muốn cho em 30 điểm. Tôi đánh giá cao việc một người trẻ nhưng hướng đến tính dân tộc, đó là điều tôi xúc động nhất”.

HLV Giáng Son cho rằng: “Về mặt âm nhạc, bản phối tôi thấy rất hay. Để khái quát cả một cuộc đời nàng trong một bài hát, tôi cảm thấy quá sức đối với em”. Lúc này HLV Lê Minh Sơn phản bác lại nếu ca khúc tên “Một nét Kiều” sẽ hợp lý hơn. Đức Trí liền hào hứng khuyên Bá Hưng nên cảm ơn HLV Lê Minh Sơn vì tên bài hát quá hay.

Hội đồng giám khảo 31 người cũng dành cho Bá Hưng sự mến mộ vì tài năng của chàng trai trẻ. Kết quả, với ca khúc “Kiều” Bá Hưng đã có trọn vẹn 31 điểm.

Cùng điểm với Cao Bá Hưng là nhóm MTV với ca khúc “Thoát”. Sự trở lại của nhóm nhạc đã nổi tiếng và được coi là “gạo cội” của Việt Nam ở sân chơi này đã mang đến nhiều hứng khởi cho khán giả. Ca khúc “Thoát” được MTV sáng tác trong 24h với nhiều áp lực nhưng nó đã khiến nhiều người thích thú vì tạo ra một hình ảnh rất khác của nhóm. Nhóm cũng giành được 31 điểm từ Hội đồng chuyên môn.

Những thí sinh còn lại là Kim Ngân thể hiện ca khúc “Vắng nắng” nhận được 19 điểm từ Hội đồng, nhiều người trong hội đồng cho rằng, đây là ca khúc không mấy ấn tượng vì quá đơn giản. Phạm Hồng Phước với ca khúc “Cha già rồi đúng không” tuy mang mô-tuyp cũ nhưng cảm xúc trong ca khúc lại khá đầy đặn, đã lấy được nước mắt của không ít khán giả trong trường quay. Vì tình cảm gửi gắm trong bài hát, Phạm Hồng Phước nhận được 23 điểm từ Hội đồng chuyên môn.

Màn trình diễn của Kiều Diễm.


Bất ngờ là Trương Kiều Diễm - thí sinh tiềm năng của đội HLV Đức Trí có số điểm thấp nhất (13 điểm). Ca khúc “Không quay lại”, Trương Kiều Diễm trình diễn tròn trịa nhưng không thật sự nổi bật đặc sắc. Nhiều thành viên của Hội đồng cho rằng ca khúc này của Trương Kiều Diễm quá nhạt nhòa.

Cuối cùng là màn các HLV cho điểm, theo quy định mỗi HLV sẽ dành 3 điểm cho thí sinh mình thích nhất. Cao Bá Hưng nhận số điểm tuyệt đối từ HLV Lê Minh Sơn, Nguyễn Hải Phong, đồng nghĩa với việc là thí sinh đầu tiên vào vòng chung kết. Còn lại những thí sinh khác, HLV Đức Trí sẽ chọn một người đi tiếp. Vị HLV này cho rằng, nhóm MTV tuy có số điểm cao thứ 2 nhưng anh không cho nhóm cơ hội đi tiếp vì cuộc chơi của MTV đến vòng thi này đã đạt được mục đích. HLV Đức Trí trao cơ hội cuối cùng cho người đẹp Trương Kiều Diễm dù cô có số điểm thấp nhất vì theo anh, Kiều Diễm là thí sinh có nhiều tiềm năng nhất.

Tập 7 “Sing My Song - Bài hát hay nhất” sẽ lên sóng vào lúc 21h ngày 1/1/2017 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bá Hưng giành điểm tuyệt đối bước thẳng vào chung kết “Sing my song”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.