Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ hội chùa Hương 2017: Sẵn sàng cho mùa lễ hội văn minh

Hoàng Lân| 03/01/2017 18:01

(HNMO) – Năm nay, BTC đã thực hiện nhiều chính sách mới để đảm bảo công tác lễ hội được tổ chức an toàn, thành công đúng với chủ đề “Lễ hội kỷ cương – Văn minh du lịch”.

BTC Lễ hội chùa Hương 2017 nỗ lực tổ chức một mùa lễ hội an toàn, văn minh (ảnh minh họa)


Lễ hội Chùa Hương 2017 sẽ chính thức khai hội vào ngày mùng 6 tháng Giêng tại không gian chùa Thiên Trù nhưng BTC sẽ mở cửa đón khách đến lễ bái, du xuân, tham quan từ ngày 2 Tết. Thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội đang được BTC gấp rút thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan lễ hội của nhân dân, đảm bảo mục đích “đổi mới nâng cao chất lượng dịch vụ”.

Ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Trưởng BTC Lễ hội Chùa Hương 2017 khẳng định, công tác chuẩn bị cho Lễ hội chùa Hương 2017 sẽ có nhiều điểm mới. Đầu tiên, BTC sẽ thực hiện triệt để việc di chuyển trên suối Yến của du khách bằng phương tiện đò. Chỉ những người làm nhiệm vụ có mặc trang phục làm công vụ thì mới được đi xuồng máy, còn lại dù là khách của BTC cũng sẽ đi đò cùng du khách. Ngoài ra, các đò và xuồng sẽ được trang bị đầy đủ áo pháo cứu sinh và bắt buộc người ngồi trên đò phải mặc để đảm bảo an toàn khi đi trên sông nước.

Một điểm mới nữa là năm nay, các công trình vệ sinh công cộng cho du khách sẽ do nhà chùa, nhà đền quản lý và miễn phí hoàn toàn, dù không lấy phí nhưng các địa điểm nói trên phải đảm bảo vệ sinh, làm sạch thường xuyên. BTC Lễ hội cũng bố trí 4 điểm trông giữ xe có niêm yết giá.

Về vấn đề đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, ông Nguyễn Văn Hậu cho biết, sẽ có 13 tổ tuần tra, tiến hành các phương án phân luồng giao thông cả đường bộ và đường thủy. Để tránh ách tắc đò khi có quá nhiều du khách di chuyển trên suối Yến, BTC có hẳn một đội cảnh sát giao thông đường thủy để hướng dẫn các đội đò di chuyển đúng khoảng cách.

Để tránh ách tắc, BTC Lễ hội chùa Hương sẽ tổ chức phân luồng giao thông cả đường bộ và đường thủy


Ngoài ra, BTC Lễ hội chùa Hương 2017 tiếp tục quản lý và chấn chính việc quảng cáo của các đơn vị doanh nghiệp, các hộ kinh doanh không được dùng loa để quảng cáo bán hàng; Phối hợp với các cơ quan chức năng của BTC, thường xuyên kiểm tra mọi hoạt động văn hóa, xử lý nghiêm những vi phạm như bói toán, bán thẻ, mê tín dị đoan, bán thuốc nam giả không rõ nguồn gốc…

Như mọi năm, Lễ hội chùa Hương 2017 tiếp tục quán triệt tinh thần không đốt vàng mã ở cửa chùa, không tổ chức đổi tiền lẻ, bố trí bàn ghi công đức, hòm công đức đảm bảo thuận tiện, hợp lý…

Ông Nguyễn Văn Hậu cho biết thêm, Lễ hội năm nay chia làm hai phần: Lễ và hội. Sau phần làm Lễ là những hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ du khách. Trên suối Yến, sẽ có một đội văn nghệ biểu diễn trên thuyền các tiết mục dân ca truyền thống từ ngày mùng 2 đến hết Lễ hội. BTC Lễ hội cũng công khai số điện thoại đường dây nóng để người dân có thể phản ánh khi gặp khó khăn, bất lợi như bị chèn ép giá, cò mồi…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội chùa Hương 2017: Sẵn sàng cho mùa lễ hội văn minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.