Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngắm “Chân dung Xuân” qua nét vẽ họa sĩ Còm

T.Minh| 05/01/2017 17:52

(HNMO)- “Đào Xuân 2” với chủ đề



“Đào Xuân 2” với chủ đề “Chân dung Xuân” được họa sĩ Nguyễn Hữu Khoa giới thiệu gồm 70 bức tranh về hoa đào được anh sáng tác hầu hết trong năm 2016 với các chất liệu sơn dầu, acrylic, bột màu.



Lần này, “Đào Xuân” khá độc đáo bởi tác giả đã kỳ công thể hiện nhiều góc nhìn về loài hoa đặc trưng mùa xuân của Hà Nội, của miền Bắc. Chia sẻ về các tác phẩm trưng bày lần này, họa sĩ Nguyễn Hữu Khoa cho biết: “Khi tập trung nghiên cứu và vẽ về hoa đào, tôi nhận thấy, mỗi cây đào có hàng trăm, hàng nghìn bông hoa và nếu nhìn thoáng qua, chúng ta tưởng chúng giống nhau. Nhưng khi nhìn kỹ, mỗi bông hoa có một dáng vẻ, sắc thái, đặc điểm riêng, như những gương mặt con người. Hoa đào tượng trưng cho mùa xuân, và phải chăng, vẽ chân dung hoa đào cũng như vẽ chân dung con người…”.



Họa sĩ Còm - Nguyễn Hữu Khoa (1973) sinh ra ở Phú Thượng, quận Tây Hồ (Hà Nội) - một làng trồng hoa đào truyền thống nổi tiếng ở Thủ đô, Nguyễn Hữu Khoa từng được biết đến trong lĩnh vực báo chí với các bút danh Còm, Khoái, NHK… Anh từng học khoa điêu khắc trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam nhưng lại tự học hội họa và bắt đầu sáng tác năm 2008. Sau một số triển lãm hí họa chân dung các văn nghệ sĩ và người nổi tiếng, trong vài năm gần đây, gần đây anh tập trung vào vẽ hoa đào - loài hoa đã gắn bó rất thân thiết với anh từ thuở nhỏ.



Triển lãm sẽ được trưng bày từ nay đến hết ngày 8/1/2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngắm “Chân dung Xuân” qua nét vẽ họa sĩ Còm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.