Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm hình tượng Gà chào Tết Đinh Dậu 2017

Hoàng Lân| 10/01/2017 10:53

(HNMO) – Một triển lãm về hình tượng gà mang tên “Dậu Dome” của các họa sĩ tên tuổi Việt Nam nhằm chào đón Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017 sẽ diễn ra ngày 13-1 tại Hàng Da Galleria, Hà Nội.

Triển lãm "Dậu Dome" sẽ khai mạc vào 16h ngày 13-1.


Triển lãm “Dậu Dome” gồm 60 tác phẩm của 24 họa sĩ, như: Nguyễn Quốc Thái, Đỗ Dũng, Nguyễn Quang Thiều, Lê Thiết Cương, Tào Linh, Trần Gia Tùng...

Ngoài tranh vẽ (bằng sơn dầu, sơn mài, acrylic, bột màu, mực tàu trên toan, giấy báo, giấy dó, lụa), tranh xé dán, còn có các tác phẩm vẽ gốm là đĩa gốm, lọ gốm, tượng gốm được các họa sĩ thực hiện tại hai làng nghề Bát Tràng (gốm có men) và Hương Canh (gốm không men).

Tranh của họa sĩ Tào Linh, Phạm Long Quân biến hóa với những chú gà con; tranh của họa sĩ Lê Thiết Cương, Lê Phạn Hiền lại tinh tế với Gà trống choai; Họa sĩ Phạm Trần Quân lại mạnh mẽ với tạo hình gà chọi… Triển lãm nhằm cho người xem một cái nhìn sống động, thú vị về hình tượng con Gà trong đời sống tâm linh, tinh thần của người Việt, từ con vật nuôi đến con vật tế lễ và là một trong những con vật được người Việt nâng niu, yêu thương khi xuất hiện trong những bức tranh dân gian.

Triển lãm “Dậu Dome” sẽ chính thức khai mạc lúc 16h ngày 13-1 tại Trung tâm Thương mại Hàng Da, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm hình tượng Gà chào Tết Đinh Dậu 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.