Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều triển lãm nghệ thuật mừng Xuân Đinh Dậu

An Nhi| 14/01/2017 07:46

(HNM) - Như thường niên, gần Tết Nguyên đán, nhóm nghệ sĩ G39 lại đem đến công chúng bộ tranh con giáp biểu trưng của năm mới.

Năm nay, triển lãm “Dậu Dome” với hình tượng con gà, được mở cửa từ chiều ngày 13-1 tại tầng 1, Hàng Da Galleria (1 Hàng Da, Hà Nội), trưng bày 60 tác phẩm nghệ thuật gồm tranh và gốm. Tham gia triển lãm có những gương mặt nghệ sĩ quen thuộc, như Nguyễn Quốc Thái, Đỗ Dũng, Lê Thiết Cương, Nguyễn Quang Thiều, Tào Linh, Trần Gia Tùng, Ngô Thị Bình Nhi, Lê Đức Hiệp, Nguyễn Hồng Phương, Nguyễn Quốc Thắng, Nguyễn Phan Bách, Vũ Tuyên…

Các tranh được thể hiện đa dạng trên nhiều chất liệu như sơn dầu, sơn mài, acrylic, bột màu, mực tàu trên toan, giấy báo, giấy dó, lụa, xé dán… cho thấy những góc nhìn sáng tạo của tác giả về con gà trong nghệ thuật đương đại. Các tác phẩm gốm, gồm đĩa, lọ, tượng được nghệ sĩ thực hiện tại hai làng nghề nổi tiếng Bát Tràng và Hương Canh.

* Triển lãm “Vẽ lại tranh dân gian” của họa sĩ 9X Nguyễn Xuân Lam khai mạc vào chiều 13-1 tại Không gian Nest by AIA (tầng 4, tháp B Vincom Center, 191 Bà Triệu, Hà Nội), cho công chúng chiêm ngưỡng 20 tác phẩm lấy cảm hứng từ tranh dân gian như Đông Hồ, Hàng Trống và một số tranh thờ khác được vẽ theo phong cách hiện đại.

* Triển lãm tranh “Kê Ke” đang trưng bày tại Ke quán (81B Xuân Diệu, Hà Nội), mang lại không khí Tết Đinh Dậu với loạt tranh vẽ gà của họa sĩ Hà Hoàng. Các tác phẩm tranh đều sử dụng màu sắc rực rỡ, thể hiện con gà với sự khỏe khoắn, hiên ngang, linh hoạt và bắt mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều triển lãm nghệ thuật mừng Xuân Đinh Dậu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.