Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàng Dũng, Trương Thảo Nhi cùng vào Chung kết “Bài hát hay nhất”

Hoàng Lân| 16/01/2017 11:00

(HNMO) - Tối ngày 15-1, tập 9 “Sing My Song – Bài hát hay nhất” đã lên sóng truyền hình VTV3 với phần trình diễn của đội Giáng Son gồm 7 thí sinh. Hai thí sinh được lựa chọn là Trương Thảo Nhi và Hoàng Dũng.

Trương Thảo Nhi và Hoàng Dũng cùng vào chung kết.


HLV Giáng Son đưa ra chủ đề Tình yêu và thiên nhiên để 7 thí sinh sáng tác. HLV Giáng Son chia cặp đối đầu với nhau là: Trương Thảo Nhi – Hứa Kim Tuyền, Hoàng Dũng – Linh Bùi, Lê Sỹ Tuệ - Hữu Toàn, Đinh Đức Thảo là thí sinh thi đơn. Kết quả, Hoàng Dũng, Trương Thảo Nhi, Hứa Kim Tuyền và Đức Thảo là 4 gương mặt được Giáng Son lựa chọn đi tiếp vào thử thách trên sân khấu.

Tại vòng thử thách trên sân khấu, các thí sinh lần lượt trình diễn ca khúc vừa sáng tác trước 4 HLV và Hội đồng giám khảo 31 người gồm các nhà báo và chuyên gia âm nhạc.

Mở màn là phần trình diễn của thí sinh Hứa Kim Tuyền. Giáng Son nhận xét Kim Tuyền rất cầu thị và luôn muốn khám phá bản thân. Chàng trai cá tính thể hiện một ca khúc có nội dung mang tên “Cupid học yêu”. Với đôi cánh trên vai, cùng giai điệu vui nhộn Kim Tuyền khiến mọi người vô cùng thích thú và không ngừng nhún nhảy theo bài hát của anh.

Thí sinh Hứa Kim Tuyền.


Kết thúc phần trình diễn, HLV Đức Trí cho rằng Giáng Son đã rất cao tay khi chọn cho học trò của mình một thể loại mà ai cũng thích. HLV Nguyễn Hải Phong nhận xét: “Đây là một đề tài rất lạ, ngay từ những câu hát đầu tiên đã thấy hồn ở trong bài hát”.

Tiếp theo là phần trình diễn của thí sinh Hoàng Dũng với ca khúc “Đi đâu để thấy hoa bay”. Ca khúc nói lên sự mong nhớ da diết của Hoàng Dũng đối với người cha đã khuất của mình. Hoàng Dũng đã không không kiềm được cảm xúc khi hát. Anh khiến cả trường quay lặng đi. 

HLV Nguyễn Hải Phong đã thốt lên rằng “Hay quá Dũng ơi”. HLV Đức Trí nhận xét: “Bạn đã thành công trong việc sử dụng âm nhạc dân gian vào đúng chỗ. Đây là một ca khúc tôi nghĩ không cần làm mới, bởi bạn sử dụng chất liệu quen thuộc nhưng vô cùng quý báo”. Kết quả, Hoàng Dũng đã nhận được 31/31 số điểm tuyệt đối từ Hội đồng giám khảo chuyên môn.

Hoàng Dũng với phần trình diễn khiến giám khảo và khán giả xúc động.


Thí sinh thứ 3 trình diễn là Đinh Đức Thảo. Anh mang đến ca khúc “Câu chuyện bên đồi” kể về tình yêu hồn nhiên và trong trẻo với những khung cảnh lãng mạn nhưng tình yêu lại không được trọn vẹn. Vừa hát và tự đánh guitar Đinh Đức Thảo đã mang đến không gian nhẹ nhàng khiến người nghe không khỏi thổn thức. HLV Lê Minh Sơn cho rằng giọng hát của Đinh Đức Thảo đã chinh phục anh. Kết quả Đinh Đức Thảo nhận được 26/31 điểm từ Hội đồng giám khảo chuyên môn.

Thí sinh cuối cùng là Trương Thảo Nhi, người đã từng gây ấn tượng với ca khúc “Tự sự tuổi 25”. Cô mang đến ca khúc “Hạt li ti” kể về ước nguyện hòa mình vào thiên nhiên, mơ những giấc mơ thật lâu và thật sâu phá bỏ hết những phiền muộn của cuộc sống.

HLV Đức Trí nhận xét: “Các hạt li ti của em dễ thương như chính con người em và nó đem lại không khí rất khác. Tôi nghĩ Sing My Song nên đi tìm những bài hát như thế này”. HLV Lê Minh Sơn cho rằng: “Tôi rất thích và ngưỡng mộ em. Em cho tôi quay về thời "Cặp ba lá" và "Chuồn chuồn ớt". Em là một cô gái rất mãnh liệt”. Kết quả, Trương Thảo Nhi nhận được 20/31 điểm từ Hội đồng giám khảo chuyên môn.

Trương Thảo Nhi với ca khúc dễ thương "Hạt li ti".


Sau 4 phần trình diễn, Hoàng Dũng nhận được 3 điểm từ HLV Lê Minh Sơn và là thí sinh có số điểm cao nhất. Trương Thảo Nhi nhận được 3 điểm từ HLV Đức Trí và là người được Giáng Sơn lựa chọn cùng Hoàng Dũng bước vào đêm Chung kết.

Kết thúc vòng Sáng tác và Tranh đấu, 7 tác giả xuất sắc nhất bước vào Chung kết chính thức lộ diện là Cao Bá Hưng, Trương Kiều Diễm (đội Đức Trí), Bùi Công Nam, Phan Mạnh Quỳnh (đội Nguyễn Hải Phong), Hoàng Dũng, Trương Thảo Nhi (đội Giáng Son), Lê Thiện Hiếu (đội Lê Minh Sơn).

Đêm Chung kết Sing My Song – Bài hát hay nhất mùa đầu tiên sẽ lên sóng vào lúc 21h ngày 22-1 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Dũng, Trương Thảo Nhi cùng vào Chung kết “Bài hát hay nhất”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.