Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý nghiêm hoạt động mê tín dị đoan, cờ bạc trá hình trong lễ hội

Minh Ngọc| 21/01/2017 07:03

(HNM) - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa có Văn bản số 631-CV/BTGTU gửi các sở, ngành chức năng và Ban Tuyên giáo các quận, huyện, thị xã, đề nghị các đơn vị tập trung chỉ đạo, triển khai các hoạt động văn hóa, văn nghệ và tổ chức quản lý lễ hội Xuân Đinh Dậu 2017.



Đối với hoạt động văn hóa, văn nghệ đón Tết, vui xuân, các địa phương nên tổ chức với tinh thần tiết kiệm, lành mạnh, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa. Nội dung các hoạt động văn hóa, nghệ thuật tập trung vào chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ, ca ngợi những thành tựu của sự nghiệp đổi mới. Các sở, ngành, địa phương động viên, tạo điều kiện cho các đội thông tin tuyên truyền, đội văn nghệ lưu động, các đoàn nghệ thuật biểu diễn phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán, ưu tiên các chương trình biểu diễn phục vụ nhân dân vùng nông thôn và dành cho thiếu nhi.

Trong công tác quản lý, tổ chức lễ hội, các đơn vị liên quan cần tăng cường tuyên truyền giá trị, ý nghĩa của di tích, lễ hội đến các tầng lớp nhân dân; tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hoạt động mê tín dị đoan, cờ bạc trá hình, thương mại hóa lễ hội. Ban tổ chức các lễ hội cần bố trí không gian lễ hội hợp lý, phân công lực lượng thu gom kịp thời các loại tiền lẻ, tiền giọt dầu để không đúng nơi quy định; không đưa linh vật ngoại lai, hiện vật lạ vào di tích, lễ hội…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm hoạt động mê tín dị đoan, cờ bạc trá hình trong lễ hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.