Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vui Tết Đinh Dậu cùng Lễ “Hội Xuân An Lạc 2017”

Tuyết Minh| 23/01/2017 19:31

(HNMO) - Trong các ngày 4-7/2 (tức từ ngày 8 đến ngày 11 Tết âm lịch), tại Chùa Khai Nguyên (Sơn Tây), lễ hội “Hội Xuân An Lạc 2017” sẽ diễn ra với mong muốn tạo nên một lễ hội đặc sắc, góp thêm niềm vui đến với muôn nhà.

Đại Đức Thích Đạo Thịnh - trụ trì Chùa Khai Nguyên phát biểu tại buổi họp báo "Hội Xuân An Lạc 2017".


Đây là sự kiện nhằm mục đích lan tỏa lối sống mành mạnh thông qua hoạt động ăn chay vì hòa bình; giữ gìn và phát triển những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc; hướng tới một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, bình an; thổi bùng ngọn nửa hiểu biết và thương yêu, gắn kết cộng đồng.

Nội dung chính của sự kiện bao gồm 3 phần xuyên suốt: Lễ Hội Hoa Xuân với hàng vạn bông hoa khoe sắc mang lại niềm vui, sự tươi mới cho cộng đồng, Phật tử thập phương; Tết Chay An Lạc, lan tỏa lối sống mành mạnh, yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường thông qua những hoạt động ăn chay vì hòa bình, chia sẻ về cách ăn chay đủ dinh dưỡng, thuận tự nhiên; Văn hóa nghệ thuật dân gian với các trò chơi truyền thống, gìn giữ những giá trị tốt đẹp của văn hóa dân tộc Việt.


Trong đó, nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra như: múa lân, võ thuật cổ truyền, nhạc Jazz, nhạc Phật giáo mừng xuân, các trò chơi dân gian (kéo co, đẩy gậy, ném còn, đi cà kheo, đua thuyền, đu dây, đi cầu khỉ…), văn nghệ chào mừng Lễ Hội Hoa Xuân 2017, các ca sỹ phật giáo nổi tiếng biểu diễn…

Đặc biệt, nhằm tạo nên không khí sôi nổi, phấn khởi lan tỏa đến mọi người niềm vui ngày Xuân cùng thông điệp Hòa bình, tình Đoàn kết, Hội Xuân An lạc 2017 có tiết mục Chào Xuân Di Lặc dưới sự chủ trì của Đại Đức Thích Đạo Thịnh - trụ trì Chùa Khai Nguyên và anh Lê Anh Sơn - Chủ tịch Yoga Cười Việt Nam với sự tham gia cùng 10.000 “Nụ Cười An Lạc".

Đặc biệt, tiệc 1.000 nồi lẩu chay đặc biệt, lan tỏa tinh thần vì hòa bình dành cho khách đến tham quan, phật tử thập phương sẽ được đăng ký kỷ lục Guinness.


Những người nổi tiếng ăn chay sẽ đến với Hội Xuân và chia sẻ về lợi ích của việc ăn chay. BTC cũng thực hiện tiệc 1.000 nồi lẩu chay đặc biệt, lan tỏa tinh thần vì hòa bình dành cho khách đến tham quan, phật tử thập phương .

Hội Xuân An Lạc thu hút hơn 60 doanh nghiệp tham gia gian hàng trưng bày, bán đồ chay, đồ khô, rau củ quả, đồ handmade, các sản phẩm dinh dưỡng cho sức khỏe, thân thiện với môi trường…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vui Tết Đinh Dậu cùng Lễ “Hội Xuân An Lạc 2017”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.