Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa

Minh Ngọc| 24/01/2017 07:07

(HNM) - Bộ VH-TT&DL vừa ban hành Quyết định số 126/QĐ-BVHTTDL về kế hoạch thực hiện “Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”.

Theo đó, việc xây dựng cơ sở dữ liệu về các ngành công nghiệp văn hóa (điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm, quảng cáo, du lịch văn hóa) do Tổng cục Du lịch, Cục Điện ảnh, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục Văn hóa cơ sở chủ trì; nhiệm vụ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong các ngành công nghiệp văn hóa do Vụ Đào tạo chủ trì. Cục Bản quyền tác giả có trách nhiệm xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia cho các ngành công nghiệp văn hóa của Việt Nam.

Việc thực hiện các kế hoạch, nhiệm vụ này nhằm triển khai có hiệu quả “Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1755/QĐ-TTg ngày 8-9-2016. Mục tiêu Chiến lược đề ra đến năm 2020, các ngành công nghiệp văn hóa sẽ đóng góp khoảng 3% GDP; đến năm 2030 sẽ đóng góp khoảng 7% GDP, tạo việc làm cho nhiều lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.