Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dâng hương tưởng niệm các vua Hùng đêm Giao thừa

Theo TTXVN| 27/01/2017 21:28

Tối 27/1, tức 30 tháng Chạp năm Bính Thân, tại Điện Kính Thiên, Khu di tích lịch sử đặc biệt quốc gia Đền Hùng, thay mặt đồng bào cả nước, tỉnh Phú Thọ đã thành kính tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm, tri ân công đức các vua Hùng, cầu mong Tổ tiên phù hộ cho xã tắc thịnh vượng, quốc thái dân an, bách gia trăm họ vạn đại, trường tồn.

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Đền Thượng. Ảnh: Trung Kiên/TTXVN


Dự lễ dâng hương có lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo Tỉnh ủy tỉnh Sơn La; các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 2, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và người dân các xã, thị trấn vùng ven Đền Hùng.

Thay mặt đồng bào cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, đồng chí Hoàng Dân Mạc, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Minh Châu đã vào thượng cung dâng hương, hoa, lễ vật tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Trước anh linh Quốc Tổ Hùng Vương và các vị thánh thần phụng thờ theo Vua Tổ, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Minh Châu đã kính cáo với Tổ tiên những thành quả đạt được trong năm 2016 và khẳng định: Năm 2016, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ đã nỗ lực khắc phục khó khăn, tranh thủ thời cơ, khai thác và phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế vùng Đất Tổ, đẩy mạnh phát triển kinh tế, chăm lo toàn diện các lĩnh vực của đời sống xã hội. Là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh tiếp tục tăng trưởng khá, hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch.

Thời khắc thiêng liêng của phút giao thừa đang đến gần, bên cạnh những thời cơ, vận hội mới đang mở ra nhưng cũng còn nhiều khó khăn, thách thức đang ở phía trước. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ hứa sẽ cùng nhau đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy trí tuệ, sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tập trung chỉ đạo khai thác, phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế, quyết tâm phấn đấu đạt kết quả cao hơn năm 2016, tạo nền tảng vững chắc, góp phần thực hiện thắng lợi các chi tiêu đề ra tại kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Minh Châu nhấn mạnh: Con cháu Lạc Hồng nguyện mãi mãi khắc ghi lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước/ Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Cầu mong Tổ tiên phù hộ cho xã tắc thịnh vượng, quốc thái dân an, bách gia trăm họ vạn đại, trường tồn. Tri ân công đức các Vua Hùng: Con cháu Lạc Hồng nguyện cùng nhau đoàn kết để bảo vệ vẹn toàn giang sơn gấm vóc, gìn giữ cơ nghiệp, đời đời hương khói, phụng thờ Lăng miếu Tổ Tiên.

Sau nghi thức dâng hương, các đại biểu đã đến đặt vòng hoa tại Lăng vua Hùng Vương thứ Sáu. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ: “Đời đời ghi nhớ công ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dâng hương tưởng niệm các vua Hùng đêm Giao thừa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.