Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn

Hưng Thịnh| 03/02/2017 12:36

(HNMO) - Hôm nay, 3-2 (tức mùng 7, tháng Giêng, năm Đinh Dậu), Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã dự Lễ hội Tịch điền tại xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang dâng hương tại buổi lễ


Cách đây 1.030 năm (năm 987), vua Lê Đại Hành đã chọn đồng đất Đọi Sơn ( nay là xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) để thực hiện nghi lễ Tịch điền, với thông điệp gửi đến mọi người, mọi nhà là: "Dĩ nông vi bản", nhằm khuyến khích phát triển nông nghiệp.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang lái máy cày cày ruộng


Đây là năm thứ 9 Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn được khôi phục lại và cũng là năm Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn được công nhận là “Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia”.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng người dân hồ hởi mong muốn một mùa màng bội thu


Sau lễ rước linh vị của vua Lê Đại Hành từ chùa Đọi xuống khu hành lễ, lễ hội Tịch điền đã được cử hành trang trọng với các màn múa rồng, đọc văn trình, kính cáo tổ tiên xin phép tiến hành khai hội và dâng hương…

Nghi thức Tịch điền cầu mong một năm "mưa thuận, gió hòa"


Sau lễ dâng hương, phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ôn lại truyền thống tốt đẹp của cha ông; đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Nam đã đạt được trong thời gian qua, nhất là trong việc thực hiện xây dựng nông thôn mới.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, Lễ hội Tịch điền chứa đựng nhiều phong tục đẹp đẽ của dân tộc Việt Nam, góp phần khơi dậy và giáo dục truyền thống văn hóa dân tộc, động viên nhân dân chung sức xây dựng đất nước ngày thêm giàu đẹp, văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.