Theo dõi Báo Hànộimới trên

10.000 phật tử, du khách tham gia yoga cười lập kỷ lục Guiness Việt Nam

Tuyết Minh| 05/02/2017 22:25

(HNMO) - Ngày 5-2 (tức mùng 9 tháng Giêng năm Đinh Dậu), 10.000 phật tử, người dân, du khách thập phương cùng nhau tham gia chương trình yoga cười lập nên kỷ lục Guiness Việt Nam tại Lễ hội Xuân An lạc 2017 diễn ra tại chùa Khai Nguyên (xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội).

Ông Lê Anh Sơn, Chủ tịch Hội yoga cười Việt Nam.


Trên sân khấu của màn lập kỷ lục này, ông Lê Anh Sơn, Chủ tịch Hội yoga cười Việt Nam, sử dụng những câu chuyện hài dân gian, với lối dẫn dắt hóm hỉnh để chọc cười khán giả.

Bên cạnh đó, người sáng lập và đưa yoga cười Việt Nam cũng hướng dẫn cho phật tử, du khách thập phương tham gia sự kiện này biết cách điều tiết nhịp thở, lấy hơi “bung” ra nụ cười đẹp và sảng khoái nhất. Ngoài số lượng đăng ký ban đầu là 10.000 người thành viên, chương trình nụ cười xuân an lạc này còn thu hút rất nhiều du khách thập phương hưởng ứng chương trình.

Đại đức Thích Đạo Thịnh, sư trụ trì chùa Khai Nguyên .


Đại đức Thích Đạo Thịnh, sư trụ trì chùa Khai Nguyên, cho biết yoga cười khiến con người tĩnh tâm tự tại. Mỗi khi bung ra được nụ cười, cuộc sống của mỗi người sẽ cảm nhận sự an lạc, hạnh phúc rõ ràng. Điều này cũng phù hợp với tinh thần của đạo Phật, mong muốn con người sống yên vui, an lạc. Theo đó, nhà chùa quyết định phối hợp với Hội Yoga cười Việt Nam tổ chức sự kiện này trong ngày vui xuân mới Đinh Dậu năm nay.

Ông Lê Anh Sơn cho biết, sau vài năm du nhập vào Việt Nam, yoga cười đang phát triển rất mạnh khi hiện tại đã có 38 tỉnh, thành phố có câu lạc bộ luyện tập chuyên nghiệp. Còn tại Hà Nội, gần như công viên nào cũng có đội, nhóm tập luyện yoga cười. Và bộ môn này chính là phương thức luyện tập thể dục thể thao cho đời sống tinh thần của mỗi người, giúp họ xua đi những căng thẳng, phiền muộn trong cuộc sống.

Các Phật tử hào hứng tham gia chương trình yoga cười. Ảnh Phan Hậu.


“Đây là lần đầu tiên, chương trình yoga cười diễn ra với quy mô lớn nhất, có số lượng người tham gia đông nhất nên sẽ được trao chứng nhận kỷ lục Guiness Việt Nam vào ngày 7-2, ngày bế mạc hội xuân chùa Khai Nguyên”, ông Sơn nói.

Lễ hội Xuân An lạc do chùa Khai Nguyên, Cộng đồng doanh nghiệp An lạc, Hội võ thuật Hà Nội, Hội Yoga cười Việt Nam phối hợp tổ chức, nhằm lan tỏa lối sống lành mạnh thông qua hoạt động ăn chay vì hòa bình; gìn giữ và phát triển những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc; hướng tới một năm mới hạnh phúc, khỏe mạnh, bình an; thổi bùng ngọn lửa hiểu biết, thương yêu, gắn kết cộng đồng. Chương trình gồm ba lễ hội lớn, trong đó Lễ hội hoa Xuân với hàng vạn bông hoa khoe sắc mang lại niềm vui, sự tươi mới cho cộng đồng, phật tử thập phương.



Bên cạnh đó, chương trình còn nhiều hoạt động khác như chia sẻ về dinh dưỡng và cách ăn chay thuận tự nhiên; trình diễn múa lân, võ cổ truyền, nhạc Jazz, nhạc phật giáo mừng Xuân... Nhiều trò chơi dân gian đặc sắc như kéo co, đẩy gậy, ném còn, đi cà kheo, đua thuyền, đu dây, đi cầu khỉ... cũng được tổ chức làm cho lễ hội thêm phần sôi động.

Nhằm tạo không khí sôi nổi, phấn khởi lan tỏa đến mọi người trong những ngày đầu Xuân mới, cùng thông điệp hòa bình, đoàn kết, Lễ hội Xuân An lạc 2017 có tiết mục “Chào Xuân Di Lặc"; những tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ hội do các ca sĩ của chương trình Sao mai điểm hẹn và ca sĩ phật giáo nổi tiếng trình diễn.



Lễ hội còn có sự tham dự của gần 60 nhà hàng chay trên toàn quốc. Các nhà hàng sẽ giới thiệu những món ăn chay, sản phẩm chay đặc sắc tại 60 gian hàng ngay tại Lễ hội.


Đặc biệt, chùa Khai Nguyên kết hợp cùng các nhà hàng chay sẽ xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam với 1.000 nồi lẩu chay chiêu đãi nhân dân và Phật tử các phương về tham dự trong ngày 7-2. Qua đó, Ban tổ chức hy vọng sẽ truyền cảm hứng, niềm yêu thích và hiểu biết về lợi ích của việc ăn chay đến thật nhiều người.

Lễ hội Xuân An lạc 2017 sẽ tiếp tục diễn ra từ nay đến hết ngày 7-2 (tức 11 tháng Giêng) tại chùa Khai Nguyên, xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10.000 phật tử, du khách tham gia yoga cười lập kỷ lục Guiness Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.