Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công diễn vở nhạc kịch “Mộng ước không xa vời” tại Hà Nội

Hoàng Lân| 21/02/2017 10:28

(HNMO) - Vở nhạc kịch “Mộng ước không xa vời” nằm trong dự án nhạc kịch “Hope” của đạo diễn trẻ Nguyễn Phi Phi Anh sẽ ra mắt khán giả Hà Nội vào ngày 28-2.


Poster của vở diễn "Mộng ước không xa vời"


“Mộng ước không xa vời” tiếp tục là vở nhạc kịch đương đại kết hợp ca hát, vũ đạo và diễn xuất do Nguyễn Phi Phi Anh viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất. Trước đó, đạo diễn trẻ này đã mang tới những trải nghiệm thú vị cho khán giả khi có hai vở nhạc kịch trẻ trung. Đó là câu chuyện cổ tích của “Góc phố danh vọng” và vở “Đêm hè sau cuối” mang màu sắc trinh thám. Hai vở diễn này đã bất ngờ gây cơn “sốt vé” trong giới trẻ, tạo nên hiện tượng hiếm có của sân khấu Việt Nam trong năm 2016.

Lần này, với “Mộng ước không xa vời”, Nguyễn Phi Phi Anh tiếp tục thách thức cảm thụ của người xem. Cũng như hai vở trước, “Mộng ước không xa vời” quy tụ 35 diễn viên, 17 nhạc công trẻ, không chuyên. Vở diễn hứa hẹn hấp dẫn khán giả không chỉ với thiết kế trang phục đẹp mắt, thời thượng mà phần âm nhạc còn có sự đột phá khi ê-kip sử dụng nhiều thể loại âm nhạc quốc tế. Ngoài việc dùng các bản “hit” của Coldplay, Kelly Clarkson… vở diễn còn sử dụng âm nhạc Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc) với phiên bản tiếng Việt do chính tác giả viết lời.

Đạo diễn trẻ 9X - Nguyễn Phi Phi Anh


“Mộng ước không xa vời” là một câu chuyện đời thường pha chút màu sắc khoa học viễn tưởng, khởi đầu là cuộc trò chuyện phiếm trên một chuyến taxi tự động. Ken và Mina, hai người không quen biết, đã cùng nhau theo đuổi một cuộc du hành kỳ lạ để ngăn chặn đại dịch virus H-ô-hô có nguy cơ xoá sổ nhân loại.

Với “Mộng ước không xa vời”, Nguyễn Phi Phi Anh muốn phá vỡ định kiến cũng như thói quen về thưởng thức nghệ thuật nhạc kịch. Bằng cách kể chuyện lôi cuốn, âm nhạc hấp dẫn, lời ca dễ hiểu cùng sự hoạt bát của các nghệ sĩ, Nguyễn Phi Phi Anh và dự án “Hope” mang đến những trải nghiệm mới mẻ về sân khấu hiện đại gần gũi giới trẻ và hơn hết là thông điệp về một thái độ sống tích cực.


Nguyễn Phi Phi Anh sinh năm 1991 tại Hà Nội, từng giành học bổng du học toàn phần bốn năm tại trường phổ thông Anglo-Chinese School (Singapore); bốn năm tại Đại học Hampshire College, Massachusetts, Mỹ - chuyên ngành Sân khấu, điện ảnh.

Từ nhỏ, Nguyễn Phi Phi Anh sớm bộc lộ khả năng nghệ thuật đa dạng. Về Mỹ thuật, anh từng có tranh cá nhân được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Singapore khi mới 19 tuổi. Về Sân khấu, Nguyễn Phi Phi Anh đang gây tiếng vang với dự án “Hope” gồm 3 vở “Góc phố danh vọng”, “Đêm hè sau cuối”, “Mộng ước không xa vời”.

Về Điện ảnh, anh đã thực hiện một bộ phim truyện nhựa dài 92 phút, quay hoàn toàn theo chiều dọc. Ngoài ra, Nguyễn Phi Phi Anh từng cộng tác làm một số dự án điện ảnh ở Mỹ… Những thành công này giúp Nguyễn Phi Phi Anh lọt vào top “30 Under 30” (30 người trẻ dưới 30 tuổi có đóng góp tích cực cho xã hội) của Forbes Vietnam năm 2015.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công diễn vở nhạc kịch “Mộng ước không xa vời” tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.