Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải Âm nhạc Cống hiến 2017: Vừa công bố đề cử đã “nóng” showbiz

Hoàng Lân| 23/02/2017 13:46

(HNMO) - Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2017 vừa công bố đề cử chính thức vào ngày 22-2 thì chỉ sau đó vài tiếng, làng giải trí Việt đã có chuyện.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đang có thái độ phản ứng với BTC giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2017 (ảnh: Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn trong liveshow "Diamond show")


Năm nào cũng vậy, khi BTC giải thưởng Âm nhạc Cống hiến công bố đề cử là làng nhạc Việt lại có nhiều chuyện đề bàn luận. Một phần vì đến thời điểm này, giải thưởng Âm nhạc Cống hiến vẫn được đánh giá là một trong những giải về âm nhạc uy tín, được giới chuyên môn đón đợi nhất. Giải thưởng do 100 nhà báo chuyên theo dõi mảng âm nhạc ở Hà Nội và TP HCM bình chọn nên gần như mọi “nhất cử nhất động” của giải thưởng đều được báo giới giám sát chặt chẽ.

Để thêm phần chuyên nghiệp, khoảng ba năm trở lại đây, BTC của giải Âm nhạc Cống hiến gửi đến các nhà báo danh sách tham khảo các đề cử trước khi công bố danh sách đề cử chính thức. Việc làm này nhằm giúp BTC bao quát được kỹ hơn đời sống âm nhạc trong nước, tránh bỏ sót những nhân tố mới. Theo ông Hữu Trịnh, Phó trưởng BTC giải thưởng, tham khảo đề cử giải Cống hiến không có tính chất quyết định đến lựa chọn của BTC nhưng nó là cơ sở để BTC có thể đưa ra danh sách đề cử hợp lý nhất, tránh những sơ xuất đáng tiếc như bỏ sót tài năng hoặc không thẩm định đúng chất lượng của sản phẩm âm nhạc.

Sơn Tùng M-TP và Hari Won không có tên trong danh sách đề cử


Năm nay, một số cái tên “nổi như cồn” trong nhạc trẻ là Sơn Tùng M-TP và Hari Won đã bị gạt ra khỏi danh sách đề cử dù cả hai ca sĩ này đều có những sản phẩm tạo “hit”, có lượt người xem lớn trên Youtube và mạng xã hội. Sơn Tùng có “Chúng ta không thuộc về nhau” còn Hari Won có “Anh cứ đi đi”. Tuy hai ca khúc có số lượng người xem lớn nhưng theo BTC giải thưởng Cống hiến đây là hai sản phẩm không có sự mới mẻ về nghệ thuật. Chưa kể, “Chúng ta không thuộc về nhau” của Sơn Tùng M-TP “dính” nghi án đạo nhạc khi mà bản phối và phong cách của anh này na ná “sao” Hàn Quốc.

Ở hạng mục chương trình của năm, liveshow “Diamond show” tiêu tốn hơn chục tỉ đồng của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không lọt vào đề cử nào. Chiều 22-2, sau khi BTC công bố danh sách đề cử chính thức, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã “nóng mặt” viết trên trang facebook cá nhân bày tỏ sự bức xúc vì cho rằng, BTC đã thông tin sai với báo giới về việc Đàm Vĩnh Hưng “hát nhép” trong liveshow “Diamond show” nên không được xét vào đề cử của giải thưởng.

Thông tin trên được Đàm Vĩnh Hưng đọc ở một tờ báo điện tử, nhưng ngay lập tức tờ báo này đã viết đính chính và giải thích có sự nhầm lẫn khi truyền tải thông tin khiến nam ca sĩ và bạn đọc hiểu nhầm. Thực tế, trong cuộc họp báo, đại diện BTC không nói việc Đàm Vĩnh Hưng “hát nhép” mà chỉ cho rằng, nam ca sĩ của “Diamond show” dùng phần nhạc thu sẵn để hát (không phải là ban nhạc) nên không nằm trong tầm xét của giải thưởng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải Âm nhạc Cống hiến 2017: Vừa công bố đề cử đã “nóng” showbiz

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.