Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vở “Kiều” công diễn tại Nhà hát Kịch Việt Nam

Hoàng Lân| 23/02/2017 15:46

(HNMO) – Vở “Kiều” sẽ được công diễn từ ngày 1 đến ngày 10-3 tại Nhà hát Kịch Việt Nam nhằm góp phần làm phong phú thêm


Vở kịch "Kiều" sẽ được công diễn từ ngày 1 đến ngày 10-3.


Nhà hát kịch Việt Nam cho biết, đây là một trong những chương trình của Nhà hát ra mắt nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. Vở kịch dựa theo tác phẩm “Truyện Kiều” của Đại thi hào Nguyễn Du. Vở diễn do NSND Anh Tú đạo diễn với sự tham gia của các diễn viên trẻ tài năng như: Diễm Hương trong vai Kiều, Tô Dũng trong vai Kim Trọng, NSƯT Xuân Bắc trong vai Hồ Tôn Hiến, Tạ Tuấn Minh trong vai Từ Hải, Phương Nga trong vai Hoạn Thư, Thế Nguyên trong vai Thúc Sinh, Phú Đôn trong vai Gã bán tơ ...

Theo đạo diễn, NSND Anh Tú, vở diễn được dàn dựng với nhiều lát cắt mới về nghệ thuật. Nó phản ánh rõ nét những giá trị hiện thực, phơi bày bộ mặt xã hội phong kiến bất công, đồng thời phản ánh nỗi khổ đau, bất hạnh của con người, đặc biệt là người phụ nữ trong thời đại phong kiến… Bên cạnh đó, “Kiều” còn là bài ca ca ngợi tình yêu, vẻ đẹp thiên nhiên, vẻ đẹp con người.

Diễn viên Diễm Hương đảm nhận vai Kiều. Cô cho biết, đây là một áp lực không nhỏ với mình vì từ trước đến nay công chúng biết đến cô ở những vai phản diện hoặc hài kịch.


Vở diễn “Kiều” được NSND Anh Tú thực hiện nhiều phương pháp sân khấu thử nghiệm khi kết hợp diễn, hát và múa. Đạo diễn dùng nhiều hình ảnh hoa sen trên sân khấu với hàm ý thể hiện vẻ đẹp mộc mạc, trong sáng của người phụ nữ Việt Nam, luôn mạnh mẽ vươn lên trong mọi hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vở “Kiều” công diễn tại Nhà hát Kịch Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.