Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lắp màn hình lớn để người dân theo dõi lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2017

Hoàng Lân| 24/02/2017 17:06

(HNMO) – Ban tổ chức (BTC) Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội đền Hùng 2017 đã lên các phương án tránh gây ách tắc, chen lấn tại lễ hội. Một trong những phương án là lắp các màn hình lớn ở một vài điểm để người dân có thể theo dõi toàn cảnh lễ dâng hương.

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2017 sẽ diễn ra trong 6 ngày.


Hôm nay (24-2), trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đắc Thủy, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Phú Thọ cho biết, công tác tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội đền Hùng 2017 đã được lên kịch bản. Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng năm 2017 diễn ra trong 6 ngày, từ mùng 1 đến 6-4 (tức từ mùng 5 đến mùng 10 tháng Ba năm Đinh Dậu) với sự tham gia góp Giỗ của 5 tỉnh, thành phố, đó là: Phú Thọ, Hà Nội, Thái Bình, Ninh Bình và Bến Tre.

Các hoạt động tổ chức lễ Giỗ Tổ gồm: Tiến dâng lễ vật Giỗ Tổ Hùng Vương; lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại đền Thượng; Hội thi gói bánh chưng giã bánh giầy tỉnh Phú Thọ mở rộng lần thứ V; tham gia trưng bày triển lãm giới thiệu sản vật đặc trưng của địa phương tại Hội chợ Hùng Vương, thành phố Việt Trì; Giải quần vợt hữu nghị Hùng Vương lần thứ 12; biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp…

Ông Nguyễn Đắc Thủy cho biết, điểm mới của lễ hội đền Hùng 2017 là có thêm nhiều hoạt động văn hóa, thể thao như: chương trình lễ hội đường phố tại TP Việt Trì, bơi chải trên hồ Văn Lang, múa rối nước do đoàn múa rối TP Hà Nội và đoàn múa rối nước tỉnh Thái Bình biểu diễn.

Về vấn đề bảo đảm an ninh, an toàn, tránh ách tác, chen lấn, xô đẩy cho người dân dự lễ hội, ông Nguyễn Đắc Thủy cho biết, BTC sẽ có phương án phân luồng từ xa do lực lượng cảnh sát giao thông của tỉnh đảm nhiệm. Người dân sẽ được hướng dẫn đến không gian đủ rộng để chờ hành lễ, tránh tình trạng tập trung quá đông người ở một điểm. Bên cạnh đó, BTC còn bố trí những màn hình lớn ở nhiều khu vực để người dân có thể chứng kiến trực tiếp hoạt động dâng hương trong nghi lễ Giỗ Tổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lắp màn hình lớn để người dân theo dõi lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.