Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rộn ràng các sự kiện văn hóa cho ngày Quốc tế Phụ nữ

Hoàng Lân| 02/03/2017 10:39

(HNMO) – Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) đang đến gần, ngày mà “phái yếu” sẽ nhận được những cử chỉ yêu thương, sự quan tâm đặc biệt của “phái mạnh”.


Sôi nổi các chương trình biểu diễn

Từ hơn một tuần nay, các đơn vị biểu diễn nghệ thuật liên tiếp giới thiệu những chương trình, sản phẩm âm nhạc được dàn dựng riêng cho ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3). Nhạc sĩ Phú Quang vẫn đều đặn giới thiệu hai chương trình âm nhạc thực hiện trong tháng Ba. Năm nay, ông thực hiện đêm nhạc “Những bài ca cho em khi mùa xuân nắng nhạt” vào ngày 4 và 5-3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với những tình khúc nổi tiếng của Phú Quang và “Những bản tình ca cho em” với những ca khúc bất hủ của các nhạc sĩ: Trịnh Công Sơn, Đoàn Chuẩn, Ngô Thụy Miên và một phần âm nhạc của Phú Quang.

Những ca sĩ tham gia hai chương trình đều đã “quen mặt” với công chúng, đó là: Ngọc Anh 3A, Tấn Minh, Thanh Lam, NSND Trung Đức, Đức Tuấn và hai ca sĩ trẻ là Minh Chuyên và Minh Thu. Nhạc sĩ Phú Quang thổ lộ, khi nào còn sức khỏe, khi ấy ông vẫn tiếp tục làm các đêm nhạc về tình yêu.

Nhạc sĩ Phú Quang tổ chức hai đêm nhạc cho ngày 8-3 với sự tham gia dẫn chương trình của NSND Lê Khanh.


Công ty tổ chức sự kiện Media Max vốn nối tiếng với việc tổ chức nhiều sự kiện âm nhạc cũng vừa nhanh chóng giới thiệu tới công chúng hai đêm nhạc với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng. Liveshow “Tình khúc cho em” diễn ra lúc 20h ngày 5-3 tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của các ca sĩ: Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP, Tuấn Hưng, Trung Quân Idol, Bích Phương.

Liveshow thứ hái - “Đêm nhạc Trịnh Công Sơn: Ru em” diễn ra ngày 7 và 8-3 cũng tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô không chỉ nhằm mục hướng tới ngày Quốc tế Phụ nữ mà còn mang ý nghĩa kỷ niệm 16 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Chương trình sẽ có sự góp mặt của những ca sĩ: Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần, Tấn Minh, Mỹ Tâm, Tùng Dương. Đơn vị tổ chức cho biết, cả hai đêm nhạc này sẽ được dàn dựng đẹp mắt để mang đến sự gần gũi cho khán giả.

Lệ Quyên - Tuấn Hưng trong đêm nhạc "Giai nhân".


Ba ca sĩ Lệ Quyên, Bằng Kiều, Minh Tuyết sẽ là ba nhân vật chính trong đêm nhạc “I’m in love” diễn ra ngày 7 và 8-3 tại khách sạn Melia Hà Nội. Đêm nhạc do đạo diễn Phạm Hoàng Giang dàn dựng với tiêu chí mang đến một đêm nhạc đẳng cấp cả về phần nhìn và phần nhạc. Bộ ba ca sĩ sẽ có những màn song ca những tình khúc bolero, hứa hẹn sẽ là một trong những tụ điểm ca nhạc hấp dẫn cho khán giả Hà Nội.

Cũng với chủ đề về tình yêu, ca sĩ Lệ Quyên tiếp tục cùng ca sĩ Tuấn Hưng thực hiện đêm nhạc “Giai nhân” vào ngày 3 và 4-3 tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô. Cặp đôi ca sĩ sẽ mang đến những ca khúc “hit” của mình qua bàn tay dàn dựng của đạo diễn Nguyễn Việt Thanh. Khán giả sẽ được thưởng thức những ca khúc bolero qua phần thể hiện của Lệ Quyên như: “Duyên phận”, “Đoạn tuyệt”, “Thành phố buồn”, “Sầu lẻ bóng”...

Trong khi đó, ca sĩ Tuấn Hưng sẽ mang đến những ca khúc gắn với tên tuổi mình trong gần 20 năm qua như: “Anh nhớ em”, “Tình yêu lung linh”, “Trả nợ tình xa”, “Sẽ không còn nữa”, “Nắm lấy tay anh”... Bên cạnh những tiết mục của Lệ Quyên và Tuấn Hưng, đêm “Giai nhân” còn có những màn trình diễn của ca sĩ Lê Hiếu, Hiền Thục và Nguyễn Thu Hằng - quán quân Sao Mai dòng Dân gian 2015. Người đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình là MC Nguyễn Thùy Linh.


Sân khấu “đỏ đèn” với nhiều vở mới

Không chỉ có sân khấu ca nhạc tưng bừng với nhiều đêm diễn hấp dẫn, sân khấu kịch Hà Nội cũng rộn ràng dàn dựng nhiều chương trình mới. Nhà hát kịch Việt Nam với sứ mệnh đi tiên phong cho sân khấu phía Bắc đang từng bước tạo dựng lại thương hiệu “anh cả đỏ” của làng sân khấu. Dịp 8-3, Nhà hát Kịch Việt Nam chính thức công diễn vở “Kiều” (dựa theo tác phẩm “Truyện Kiều” của đại thi hào Nguyễn Du).

Theo đạo diễn, NSND Anh Tú, vở diễn được dàn dựng với nhiều lát cắt mới về nghệ thuật. Nó phản ánh rõ nét những giá trị hiện thực, phơi bày bộ mặt xã hội phong kiến bất công, đồng thời phản ánh nỗi khổ đau, bất hạnh của con người, đặc biệt là người phụ nữ trong thời đại phong kiến… Vở có sự tham gia của các diễn viên trẻ tài năng như: Diễm Hương trong vai Kiều, Tô Dũng trong vai Kim Trọng, NSƯT Xuân Bắc trong vai Hồ Tôn Hiến, Tạ Tuấn Minh trong vai Từ Hải, Phương Nga trong vai Hoạn Thư, Thế Nguyên trong vai Thúc Sinh, Phú Đôn trong vai Gã bán tơ ... Vở được công diễn từ ngày 1 đến 10-3 tại Nhà hát kịch Việt Nam.

Vở "Kiều" của Nhà hát kịch Việt Nam.


Không chịu thua kém “đàn anh”, Nhà hát kịch Hà Nội vừa cho ra mắt chùm hài kịch mới – “Oái oăm … đời!” của tác giả Đinh Tiến Dũng dưới bàn tay đạo diễn tài hoa của NSND Lê Hùng. Chùm hài gồm bốn kịch mục: “Hiệp hội những người khôn”, “Phòng tìm duyên”, “Mày là bố tao”, “Người giàu cũng khổ”. Chùm hài kịch có góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng là: NSƯT Công Lý, NSƯT Tiến Hợi, Thanh Tùng, Điền Viên, Mạnh Hưng, Mai Huyền, Quân Anh, Thúy An, Quang Minh... Chùm hài kịch này chính thức ra mắt công chúng vào ngày 4 và 5-3. Trước đó, trong buổi tồng duyệt, chùm hài kịch đã nhận được nhiều lời khen ngợi của giới chuyên môn.

Chùm hài kịch "Oái ăm... đời" của Nhà hát kịch Hà Nội.


Nhà hát Tuổi trẻ vừa tổ chức công diễn vở hài kịch "Đàn ông cũng khóc" diễn ngày 2 và 3-3, xoay quanh chủ đề tình yêu, hôn nhân, hạnh phúc gia đình. Nội dung của vở kịch bắt nguồn từ một tình huống phi lý là nhà máy điện hạt nhân bị rò rỉ khiến toàn dân trong thành phố kia bị nhiễm xạ nguyên tử. Đó chính là nguyên nhân dẫn đến nghịch lý thay đổi giới tính. Kể từ nay, chức năng làm mẹ, sinh nở chuyển sang cho đàn ông và bi kịch cho các “cánh mày râu” bắt đầu. Người đàn ông phải đối mặt với những tình huống “dở khóc dở cười” như làm thế nào để mang thai, sinh con ra sao.

Vở diễn "Đàn ông cũng khóc" quy tụ dàn "sao” hài kịch như: NSƯT Ngọc Huyền, Đức Khuê, Bá Anh, Thanh Dương, Sỹ Tiến, cặp đôi Nguyệt Hằng - Anh Tuấn... Bên cạnh những giờ phút giải trí thoải mái, khán giả sẽ có những phút giây lắng đọng để suy nghĩ về hạnh phúc, gia đình.

Album nhạc ngọt ngào, lãng mạn

Dịp Quốc tế Phụ nữ 8-3 với chủ đề về tình yêu luôn là cảm hứng cho nhiều nhạc sĩ sáng tác, ra mắt album mới. Dịp 8-3 năm nay, nhạc sĩ Quỳnh Hợp ra mắt chùm ba albums được phổ thơ của ba nữ nhà thơ. Đó là các album: “Thì thầm gió đông” phổ thơ của nhà thơ, nhà báo Đỗ Thị Hoa Lý; “Quà tặng của gió” phổ thơ Bùi Phương Thảo (ái nữ của nhà thơ Quang Dũng) và album “Quả thông nhỏ” phổ thơ của nhà thơ Lê Minh Thu.

Bìa album "Quả thông nhỏ" của nhạc sĩ Quỳnh Hợp.


Với nhạc sĩ Quỳnh Hợp, album “Thì thầm gió đông” nói hộ tâm trạng xao xuyến của người con gái Hà Nội mỗi khi được trở về vào những ngày cuối thu, chớm đông. Đó là khoảng đẹp nhất của mùa thu khi những bông cúc họa mi rợp phố Hà Nội. Với album “Quả thông nhỏ”, tác giả có góc nhìn rất riêng, nói hộ tình yêu thương của hai người phụ nữ dành cho những người lính biển. Trong đó có những ca khúc viết cho thiếu nhi đã được yêu thích như “Sún xinh của bố”, “Đảo mặc áo phao”, “Bố em là phi công”, “Bố chẳng đi đâu xa”... Album “Quà tặng của gió” lại là những ca khúc nói lên rằng, phụ nữ là món quà của thượng đế, dù trong cuộc sống hiện đại, phụ nữ đã làm chủ cuộc sống thì họ vẫn rất cần những cử chỉ yêu thương, chia sẻ của người đàn ông bên cạnh mình.

Nói về ba albums nói trên, nhạc sĩ Quỳnh Hợp cho biết, chị thực hiện sản phẩm âm nhạc này như cất lên tiếng nói chung cho những người phụ nữ. Những ca khúc đều mang giai điệu nhẹ nhàng, lãng mạn và đầy chất thơ hứa hẹn sẽ góp phần làm cho đời sống âm nhạc Việt thêm phong phú nhân dịp Quốc tế Phụ nữ đang đến gần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rộn ràng các sự kiện văn hóa cho ngày Quốc tế Phụ nữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.