Theo dõi Báo Hànộimới trên

BTC Lễ hội hoa hồng Bulgaria: 80% hoa sử dụng là thật

Hoàng Lân| 07/03/2017 22:01

(HNMO) – Chiều nay (7-3), Ban tổ chức “Lễ hội hoa hồng Bulgaria và Bạn bè” gặp gỡ báo giới để trình bày kết quả khắc phục những hạn chế và thông tin thêm về khâu tổ chức cho ngày cuối cùng, đúng vào tối 8-3.

BTC Lễ hội Hoa hồng Bulgaria và Bạn bè cam kết tổ chức an toàn trong ngày 8-3.


Trong buổi gặp gỡ và làm việc với báo chí, ngoài thành phần BTC còn có ông Daniel Dobrev, Tham tán Đại sứ quán Bulgaria tại Hà Nội.

BTC tỏ ra cầu thị khi nhìn nhận những sai sót của mình trong khâu tổ chức. Ông Nguyễn Đức Liên, Trưởng BTC nói: "Thay mặt những người tổ chức lễ hội, tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới khách tham quan. Vì là lần đầu tổ chức với quy mô lớn, chúng tôi đã không dự liệu được số lượng người quá đông, để xảy ra những thiếu sót nhất định. Một số bất cập như việc chen lấn, xô đẩy trong ngày khai mạc, hiện tượng phe vé trước cổng đã được Ban tổ chức giải quyết để bảo đảm an toàn và quyền lợi cho khách tham dự. Tình trạng lộn xộn không tái diễn”, ông Nguyễn Đức Liên cho biết.

Ông Nguyễn Đức Liên, Trưởng Ban tổ chức lễ hội.


Giải thích thêm về hiện tượng hoa giả, hoa héo được phản ánh trong lễ hội, ông Đào Mạnh Hùng, giám đốc công ty Rose Park Việt Nam – đơn vị cung cấp số lượng hoa chính cho lễ hội - cho biết, phía công ty bảo đảm cung cấp hơn 270 giống cây với 400 chậu hoa hồng có nguồn gốc nước ngoài. Ngoài công ty Rose Park, BTC “Lễ hội Hoa hồng và Bạn bè” còn sử dụng hơn 50 giống cây và hàng trăm chậu cây hoa hồng của hai đơn vị khác. Tổng số lượng chậu hoa (cả số lượng được bổ sung từ đêm 4-3 đến nay) là khoảng 1000 chậu. Ông Đào Mạnh Hùng khẳng định, lễ hội hoa hồng sử dụng 80% hoa thật. Số hoa giả sử dụng là hoa lụa dùng để làm cổng chào ở trên cầu đi vào đảo Hòa Bình (thuộc công viên Thống Nhất).

Ông Đào Mạnh Hùng lý giải, vì điều kiện thời tiết, lễ hội lại kéo dài (6 ngày) cũng như kỹ thuật thi công cổng chào trên cầu không cho phép sử dụng hoa thật, BTC buộc phải dùng hoa lụa.

Ông Đào Mạnh Hùng trình bày với báo giới về vấn đề số lượng hoa thật và hoa giả.


Để làm rõ hơn vấn đề hoa giả, đại diện BTC thông tin thêm, đây là lễ hội văn hoá hoa hồng nên việc trưng bày hoa hồng chỉ là một phần của lễ hội. Tình yêu hoa hồng được thể hiện bằng nhiều chất liệu khác nhau như: hoa tươi, hoa lụa, hoa giấy, hoa gốm, rượu vang hoa hồng, bánh kẹo hoa hồng, các loại mỹ phẩm, quà tặng làm từ hoa hồng…

“Lễ hội hoa hồng Bulgaria và Bạn bè” sẽ kết thúc vào ngày mai (8-3) với nhiều hoạt động văn hóa trọng điểm như trình diễn những bản nhạc cổ điển, các bản tình ca nổi tiếng thế giới. BTC cam đoan sẽ không để xảy ra tình trạng lộn xộn, quá tải như ngày đầu khai mạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BTC Lễ hội hoa hồng Bulgaria: 80% hoa sử dụng là thật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.