Theo dõi Báo Hànộimới trên

BTC lễ hội hoa hồng Bulgaria chưa báo cáo được số lượng vé đã bán

Hoàng Lân| 09/03/2017 16:39

(HNMO) - Sáng 9-3, Ban tổ chức “Lễ hội hoa hồng Bulgaria và Bạn bè” đã phải giải trình với thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) Hà Nội về việc để xảy ra hiện tượng phé vé và nhiều vấn đề khác trong công tác tổ chức lễ hội.

BTC Lễ hội hoa hồng Bulgaria và Bạn bè phải giải trình với thanh tra Sở VH-TT.


Theo phản ánh của truyền thông, trong 5 ngày diễn ra “Lễ hội hoa hồng Bulgaria và Bạn bè”, nhiều người dân đã phải mua vé vào cổng với giá cao gấp nhiều lần giá in trên vé. Đặc biệt, trong sáng 3-3, cảnh tượng ùn tắc nơi cổng vào đã khiến nhiều người tham dự bất bình đòi trả lại vé cho BTC.

Giải thích về vấn đề này, đại diện Công ty G&G – đơn vị phát hành vé tại Lễ hội cho biết, đơn vị đã bán vé theo đúng giá in ấn, nhưng thực tế, trong ngày khai mạc, có hiện tượng “cò vé” và bán với giá cao hơn BTC. Lý do là vì trước đó, đơn vị có bán vé cho một vài đơn vị qua mạng, cùng với đó là mỗi ngày có 1.500 giấy mời dành cho hội viên Hội Việt Nam – Bulgaria nên BTC khó kiểm soát được vé lọt ra ngoài. Ngay sau phản ánh của truyền thông, đơn vị này đã rút kinh nghiệm để tránh tình trạng “phe vé” ôm số lượng lớn. Từ sau ngày 3-3, mỗi lượt người chỉ được mua 1 vé.

Đại diện Công ty G&G cũng lý giải việc nhiều người dân mua vé nhưng vẫn không được vào lễ hội vì có thời điểm BTC phân luồng, hạn chế tình trạng quá tải nơi diễn ra lễ hội.

Cũng trong buổi làm việc sáng nay, BTC “Lễ hội hoa hồng Bulgaria và Bạn bè” đã được yêu cầu làm rõ trách nhiệm và nghĩa vụ thuế với cơ quan Nhà nước. Đến nay, Công ty G&G mới cung cấp được các giấy tờ gồm: thông báo phát hành hóa đơn, hợp đồng in vé, chưa đưa ra được số lượng vé đã được bán ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BTC lễ hội hoa hồng Bulgaria chưa báo cáo được số lượng vé đã bán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.