Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đạo diễn phim “Kong: Skull Island” - Jordan Vogt-Roberts được đề xuất làm Đại sứ du lịch Việt Nam

Tuyết Minh| 09/03/2017 17:39

(HNMO) - Chiều 9-3, tại Hà Nội, Hội đồng xét bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020 đã họp và thống nhất với 100% thành viên hội đồng nhất trí đề xuất chọn đạo diễn phim “Kong: Skull Island” - Jordan Vogt-Roberts làm Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2020.


Theo Chánh văn phòng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Thái Bình, cuộc họp Hội đồng gồm 13 thành viên đã hoàn toàn nhất trí với đề xuất của Tổng cục Du lịch Việt Nam để đạo diễn phim “Kong: Skull Island” - Jordan Vogt-Roberts làm Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2020.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts và nam diễn viên chính phim "Kong: Skull Island"


Jordan Vogt-Roberts là đạo diễn, nhà sản xuất người Mỹ, được biết đến với các bộ phim như: Single Dads (2009), The Kings of Summer (2013), Kong: Skull Island (2017). Ông đồng thời là nhà viết kịch bản, đạo diễn nhiều chương trình truyền hình.

Lý do để Hội đồng đi đến quyết định chọn đạo diễn Jordan Vogt-Roberts làm Đại sứ du lịch Việt Nam vì bộ phim “Kong: Skull Island” mà Jordan đạo diễn là sản phẩm hợp tác của hai hãng phim nổi tiếng của Mỹ (Legendary và Warner Bros) với kinh phí đầu tư lớn (190 triệu USD), chắc chắn sẽ có sức lan tỏa mạnh và ảnh hưởng lớn tới khán giả thế giới. Việc chọn đạo diễn Jordan Roberts trong giai đoạn này (giai đoạn phim Kong đang được chiếu rộng rãi trên thế giới) sẽ mang lại hiệu quả quảng bá cao đối với công chúng.


Bên cạnh đó, vai trò quảng bá của đạo diễn Roberts không chỉ có ý nghĩa ngắn hạn mà còn tiếp tục có ý nghĩa trong dài hạn, cụ thể: Jordan Roberts là đạo diễn Mỹ có trình độ chuyên môn trong lĩnh vực điện ảnh, được các chuyên gia và nhà phê bình phim trên thế giới đánh giá cao. Việc lần đầu tiên chọn đạo diễn nước ngoài nổi tiếng, uy tín có phạm vi phổ biến thế giới làm Đại sứ du lịch Việt Nam có ý nghĩa quan trọng đối với việc nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, thông qua đạo diễn Jordan Roberts, các đạo diễn khác trên thế giới sẽ biết đến Việt Nam như một điểm quay phim mới mẻ, cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, con người thân thiện, góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia trở thành điểm quay phim của điện ảnh thế giới.

“Khi đạo diễn Jordan Roberts trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam, tôi tin rằng, sự ảnh hưởng của ông cũng như sức lan tỏa mạnh mẽ của bộ phim “Kong: Skull Island”, ngành du lịch trong năm tới sẽ còn đạt được những thành tựu ấn tượng hơn nữa” - ông Nguyễn Thái Bình chia sẻ.


Theo Quy chế, Đại sứ du lịch sẽ thực hiện việc quảng bá, tuyên truyền cho du lịch Việt Nam thông qua các hoạt động truyền thông, báo chí, nghệ thuật, nhiếp ảnh và các loại hình hoạt động khác hướng đến công chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạo diễn phim “Kong: Skull Island” - Jordan Vogt-Roberts được đề xuất làm Đại sứ du lịch Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.