Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tín hiệu tích cực

Người Lái Đò| 12/03/2017 06:51

(HNM) - Cuối tuần này, có hai sự kiện gây chú ý tại Việt Nam. Thứ nhất, ngày 9-3, Hội đồng bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam đã họp và nhất trí đề nghị bổ nhiệm Jordan Vogt-Roberts - đạo diễn phim


Phim kể về hành trình khám phá một hòn đảo hoang sơ tại Thái Bình Dương của một nhóm người. Những người này phát hiện sự tồn tại của một loài quái vật trên hòn đảo này - điều đã khiến cho các thành viên của nhóm phải tranh đấu để sinh tồn… Một bộ phim gợi nhớ về Godzilla hay Jurassic World - những "bom tấn" hầu như ai cũng biết, chỉ có điều phim được quay vào năm 2016 và bối cảnh trải dài từ Australia, Hawaii (Mỹ) và đặc biệt là Việt Nam.

Cũng cần phải nói thêm rằng, “Kong: Skull Island” là tác phẩm được chờ đợi, bằng chứng là một ngày trước khi phim ra rạp, đã xuất hiện những bài viết sử dụng cụm từ “cháy vé” tại các phòng chiếu. Khi phim xong phần hậu kỳ, giới bình luận điện ảnh thế giới đã nói rất nhiều về nó, khen có, chê có nhưng tất cả đều thừa nhận về bối cảnh mà đoàn làm phim đã chọn. Cảnh sắc Hạ Long, Ninh Bình, Quảng Bình hiện lên tuyệt đẹp, thu hút bởi sự hoang sơ, khơi gợi cảm giác muốn “khoác ba lô lên và đi” ở khán giả thế giới.

“Kong: Skull Island” có bối cảnh tuyệt vời tại Việt Nam. Jordan Vogt-Roberts là đạo diễn chính, một tên tuổi được biết đến rộng rãi qua bộ phim này và đã được tiến cử làm Đại sứ Du lịch. Đó là biểu hiện của sự kết hợp giữa điện ảnh và du lịch, như đã cho thấy hiệu quả tại Thái Lan cũng như nhiều quốc gia khác. Một tín hiệu tích cực ban đầu, cho thấy sự chuyển hướng trong cách tận dụng cơ hội để tiến hành các hoạt động quảng bá hình ảnh Việt Nam, xúc tiến du lịch, rất đáng để chờ đợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tín hiệu tích cực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.