Theo dõi Báo Hànộimới trên

BTC Hoa khôi Du lịch 2017 nhận sai sót, cam kết thu hồi danh hiệu của Nguyễn Thị Thành

Hoàng Lân| 13/03/2017 16:51

(HNMO) – Hôm nay (13-3), Ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 có buổi làm việc và giải trình với Cục Nghệ thuật biểu diễn về trường hợp vi phạm quy chế của Á khôi 1 Nguyễn Thị Thành.

BTC cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 cam kết sẽ thu hồi danh hiệu của Nguyễn Thị Thành.


Ngày 10-3, cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam kết thúc, người đẹp Nguyễn Thị Thành được trao danh hiệu Á khôi 1. Ngay lập tức, BTC cuộc thi này và người đẹp Nguyễn Thị Thành bị cho là vi phạm quy chế thi người đẹp vì có phẫu thuật thẩm mỹ. Trước đó, người đẹp này đã từng bị loại ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vì đã phẫu thuật, chỉnh sửa răng. Theo Điều 19 - Nghị định 79/2012/NĐ-CP, thí sinh thi người đẹp phải có "có vẻ đẹp tự nhiên", nên việc Nguyễn Thị Thành thay răng sứ được cho là không đúng quy định.

Trả lời báo chí chiều ngày 13/3, ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục NTBD cho biết, Cục phối hợp với Thanh tra Bộ VH,TT&DL đã có buổi làm việc với BTC cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017. Tại buổi làm việc, BTC cuộc thi đã nhận ra những sai sót trong công tác tổ chức cuộc thi, công tác tuyển chọn thí sinh, trong đó có những thí sinh được lựa chọn chưa đúng quy định của pháp luật, tiêu chí, thể lệ. Vì vậy, BTC nghiêm túc tiếp thu, rút kinh nghiệm và cam kết sẽ thu hồi giải thưởng của thí sinh Nguyễn Thị Thành; đồng thời có văn bản báo cáo lãnh đạo Cục NTBD và Thanh tra Bộ vào ngày 15-3.

Nếu BTC cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 thực hiện việc thu hồi giải thưởng của Nguyễn Thị Thành như cam kết thì đây là trường hợp đầu tiên một người đẹp Việt bị tước danh hiệu trong một cuộc thi nhan sắc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
BTC Hoa khôi Du lịch 2017 nhận sai sót, cam kết thu hồi danh hiệu của Nguyễn Thị Thành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.