Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Vua đầu bếp Pháp" gốc Việt tới Việt Nam giới thiệu ẩm thực

Hoàng Lân| 14/03/2017 11:45

(HNMO) – Nữ đầu bếp gốc Việt chiến thắng tại cuộc thi

Huỳnh Khánh Ly chiến thắng cuộc thi "Vua đầu bếp Pháp 2015"


Huỳnh Khánh Ly sinh năm 1991 tại Pháp, có bố mẹ đều là người Việt Nam nhưng sống tại Pháp từ lâu. Chị theo học luật nhưng niềm đam mê ẩm thực giúp chị trở thành một đầu bếp có tiếng tại Pháp. Danh hiệu quán quân "Vua đầu bếp – Masterchef" tại Pháp năm 2015 đã giúp chị trở nên nổi tiếng và cho phép chị theo học một khóa đào tạo chuyên về việc thành lập và quản lý các nhà hàng tại Viện Paul Bocuse danh tiếng ở Lyon.

Tháng 4-2016, Huỳnh Khánh Ly đã xuất bản một cuốn sách bao gồm 45 công thức món ăn mang tên: "Tôi làm Bếp trưởng!". Hiện tại, chị là đầu bếp của một nhà hàng tư nhân và nhận được mời làm cố vấn cho nhiều nhà hàng danh tiếng trên thế giới. 

Dù sinh ra và lớn lên ở Pháp nhưng Huỳnh Khánh Ly nói tiếng Việt khá thạo. Chị đã thực hiện chuyến du lịch đầu tiên của mình tại Việt Nam cách đây 3 năm. Đối với nữ đầu bếp, nguồn gốc Việt Nam vô cùng quan trọng bởi các món ăn Việt yêu thích của chị là: bánh cuốn, cao lầu, bún bò Huế, mỳ Quảng...

Khánh Ly sẽ tới Hà Nội từ ngày 17 đến 23-3 để giới thiệu nét đẹp ẩm thực trong khuôn khổ hoạt động Ngày hội Pháp ngữ tại Hà Nội.


Trong khuôn khổ các hoạt động tổ chức nhân dịp Ngày hội Pháp ngữ và chương trình ẩm thực "Hương vị nước Pháp" tại Việt Nam, Huỳnh Khánh Ly được Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam mời về Việt Nam để giới thiệu, quảng bá ẩm thực hai nước. Theo kế hoạch, vào ngày 18-3, Huỳnh Khánh Ly sẽ tham dự Ngày hội Pháp ngữ được tổ chức tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Tại đây, chị sẽ hướng dẫn cách làm món bánh mỳ rán kiểu Pháp.

Vào ngày 20-3, chị sẽ có cuộc gặp gỡ và hướng dẫn thực hiện một số món ăn tại nhà hàng O’Douceurs (91 Trần Hưng Đạo) dành cho các sinh viên mong muốn du học tai Pháp trong lĩnh vực ẩm thực.

Vào ngày 21-3, Huỳnh Khánh Ly cùng đầu bếp Alain Dutournier (nhà hàng La Table du Chef) nấu ăn cho bữa tiệc tối "Hương vị nước Pháp" được tổ chức tại Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam. Bữa tiệc này sẽ có sự tham dự của các cựu sinh viên Việt Nam cũng như các sinh viên Việt Nam mong muốn học tập trong lĩnh vực ẩm thực - du lịch - nghiên cứu và tư vấn rượu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Vua đầu bếp Pháp" gốc Việt tới Việt Nam giới thiệu ẩm thực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.