Sẽ có một “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”

Văn hóa | 15:59 Thứ Năm ngày 16/03/2017
(HNMO)- Hôm nay (16-3), tại Hà Nội, Bộ TT&TT phối hợp với Bộ VH,TT&DL, UBND tỉnh Quảng Bình đã thông báo kế hoạch tổ chức chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”. Theo đó, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 25 đến hết ngày 27-3 với nhiều hoạt động đặc sắc.
 

Hang động tại Quảng Bình.

Chương trình nhằm quảng bá, giới thiệu văn hóa vùng đất địa linh nhân kiệt, tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình đến nhân dân Hà Nội, khách du lịch trong nước, quốc tế. Qua chương trình sẽ thu hút khách du lịch Hà Nội và nhiều nơi thông qua Hà Nội đến Quảng Bình, nhằm phục hồi, phát triển du lịch Quảng Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch hai địa phương gặp gỡ, kết nối hoạt động, trao đổi mua bán sản phẩm, ký kết hợp đồng đưa khách đến Quảng Bình và Hà Nội; đồng thời thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Hà Nội đến khai thác tiềm năng, lợi thế du lịch Quảng Bình.

Chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” gồm 7 hoạt động chính: Lễ khai mạc chương trình diễn ra vào tối ngày 25-3 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, phố đi bộ Thành phố Hà Nội. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 Đài Truyền hình Việt Nam và tiếp sóng trên Đài PT-TH Quảng Bình. BTC sẽ trình chiếu các clip quảng bá du lịch Quảng Bình, các tiết mục nghệ thuật nổi bật về Quảng Bình, trình diễn áo dài, giao lưu với những người nổi tiếng về các cảm nhận đối với du lịch Quảng Bình như Á hậu Dương Trương Thiên Lý, ngài Howard Limbert – Trưởng đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh, đại diện nhà sản xuất phim Kong....

Chương trình nghệ thuật “Quảng Bình trong câu hát” diễn ra 20h00 ngày 26 và 27-3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Trọng Tấn, Thành Lê, Tân Nhàn, Phương Thảo, Bạch Trà…

Hội nghị quảng bá, xúc tiến và kết nối du lịch diễn ra vào sáng ngày 24-3, tại khách sạn Hilton giới thiệu về tiền năng, thế mạnh, các sản phẩm mới, nổi bật của du lịch Quảng Bình. Giới thiệu các chính sách thu hút đầu tư và chương trình kích cầu Du lịch Quảng Bình năm 2017. Giới thiệu và xúc tiến du lịch mở đường bay Quảng Bình – Chiềng Mai và Đồng Hới – Cát Bi…

Triển lãm trưng bày “Quảng Bình – Điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á – (New York Times bình chọn)” từ ngày 24 đến 27-3 tại tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm; Giới thiệu, quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch Quảng Bình qua những gian hàng trưng bày từ 25 đến 27-3, tại Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ; Không gian văn hóa hóa nghệ thuật Quảng Bình từ ngày 25 đến 27-3, tại Khu vực nhà Bát Giác.
 

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh HG).

Chương trình tìm hiểu “Quảng Bình – Vương quốc hang động thế giới” kết hợp các hoạt động sân khấu hóa, giao lưu nghệ thuật trong 2 ngày 25,26-3 tại khu vực tượng Lý Thái Tổ, Trung tâm văn hóa Hồ Gươm, Tháp Bút…Đặc biệt, BTC sẽ tổ chức cuộc thi khám phá “Quảng Bình – thiên đường trải nghiệm” cho du khách bằng việc chụp ảnh tại không gian “Chinh phục Sơn Đoòng giữa lòng Hà Nội”, viết lời bình dưới 200 từ và đăng tải trên mạng xã hội facebook và gửi địa chỉ về BTC, trong thời gian từ ngày 25-3 đến 30-4. Trong đó, giải đặc biệt của cuộc thi là 1 voucher tham dự “Chinh phục Sơn Đoòng – hang động lớn nhất trong năm 2018”.

Tại buổi họp báo, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn lưu ý, tỉnh Quảng Bình khi tuyên truyền giới thiệu, quảng bá nên chú trọng giới thiệu toàn diện từ truyền thống, lịch sử, văn hóa đến hiện đại, tương lai của tỉnh. Đặc biệt, tỉnh nên tuyên truyền về một biểu tượng Quảng Bình là mảnh đất địa linh nhân kiệt, anh dũng trong chiến đấu, sáng tạo trong lao động sản xuất. Bên cạnh việc quảng bá trong nước, cũng cần tích cực đưa hình ảnh của du lịch Quảng Bình cũng như Việt Nam ra nước ngoài để du lịch của tỉnh, của đất nước phát triển bền vững.
T.Minh
Bình luận
Gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 15 chữ
Liên kết hữu ích
Thông báo