Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ 20-3

Mai Chi| 17/03/2017 21:33

(HNMO) - Tối 17-3, Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với Văn phòng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ (20-3) tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc; Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, Chủ tịch phân ban Việt Nam tại Cơ quan Nghị viện Pháp ngữ Nguyễn Thúy Anh; Trưởng đại diện khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ Eric-Nomand Thibeaut; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành của Việt Nam; đại sứ, đại diện các cơ quan ngoại giao tại Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc nhấn mạnh, Việt Nam tự hào là một thành viên tích cực, có trách nhiệm, có nhiều nỗ lực và đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của Cộng đồng Pháp ngữ. Điều này được thể hiện qua các chương trình, dự án hợp tác trên nhiều lĩnh vực như ngôn ngữ, thương mại, nông nghiệp, thông tin viễn thông, môi trường. Nhờ đó, mối quan hệ giữa Việt Nam và từng thành viên trong Cộng đồng ngày càng được tăng cường, vai trò và vị thế của Việt Nam cũng được củng cố và nâng cao.

Về phần mình, Trưởng đại diện khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ Eric-Nomand Thibeaut cho rằng, Cộng đồng Pháp ngữ đã đạt được những thành quả đáng kể trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong việc giải quyết các thách thức toàn cầu, đồng thời đánh giá cao những đóng góp của Việt Nam cho Cộng đồng trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ 20-3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.