Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 70.000 người tham gia Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 4

Tuệ Diễm| 17/03/2017 22:01

(HNMO) - Đêm 17-3, tại trung tâm hội nghị Gem, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố tổ chức Lễ bế mạc Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần 4- 2017. Sau 2 tuần tổ chức, lễ hội đã thu hút hơn 70.000 người dân, du khách tham gia.

Trẻ em mặc áo dài tham dự Lễ bế mạc Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh



Phát biểu tại buổi Lễ bế mạc, ông Bùi Tá Hoàng Vũ- Giám đốc Sở Du lịch TPHồ Chí Minh cho biết: Năm nay, Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh đã thực sự đón nhận sự hưởng ứng rất nhiệt tình từ các cá nhân, tập thể, đơn vị, các cơ quan ban, ngành cùng mặc áo dài truyền thống trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. Qua đó,thông điệp nêu cao ý thức gìn giữ và quảng bá hình ảnh tà áo dài Việt Nam ngày càng được lan tỏa trong cộng đồng.

Lễ hội Áo dài lần 4 năm 2017 diễn ra với hơn 13 hoạt động hấp dẫn. Trong đó, ấn tượng nhất là màn đồng diễn áo dài của hơn 3.000 người tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, tạo sự thích thú cho du khách trong và ngoài nước.

Trong thời gian tới, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển Lễ hội Áo dài thành phố trở thành một Lễ hội du lịch văn hóa, một thương hiệu đặc trưng riêng của TP Hồ Chí Minh để thu hút du khách trong nước và quốc tế khi họ đặt chân đến thành phố. Từ đó, UBND TP Hồ Chí Minh cũng đã quyết định chọn ngày 3-3 hàng năm là ngày tổ chức Lễ hội Áo dài.

Lễ hội trong thời gian tới sẽ được tổ chức mở rộng trong không gian mở, tăng tính tương tác với người xem. Trong đó, các phần thi như Duyên dáng áo dài, chụp ảnh với áo dài, vẽ trên áo dài tiếp tục được gìn giữ và lan tỏa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 70.000 người tham gia Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.