Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”

Tuyết Minh| 25/03/2017 20:30

(HNMO)- Tối 25-3, Lễ khai mạc chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” đã diễn ra đầm ấm tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chương trình do Bộ VH,TT&DL, Bộ TT-TT, UBND thành phố Hà Nội, UBND tỉnh Quảng Bình và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức.

Đến dự có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình; Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành...

Đêm khai mạc là điểm khởi đầu cho chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” (diễn ra từ ngày 25 đến hết ngày 27-3) với nhiều hoạt động đặc sắc nhằm quảng bá, giới thiệu văn hóa vùng đất địa linh nhân kiệt cũng như tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình với nhân dân Hà Nội, khách du lịch trong nước, quốc tế.

Lễ khai mạc chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” diễn ra đúng vào tối thứ bảy, bên cạnh phố đi bộ nên đã thu hút sự theo dõi của đông đảo người dân. Từ hôm nay, người dân Hà Nội sẽ được cảm nhận một Quảng Bình thu nhỏ trong lòng Hà Nội với chuỗi các sự kiện như: Chương trình nghệ thuật “Quảng Bình trong câu hát” diễn ra vào 20h ngày 26 và 27-3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội; Hội nghị quảng bá, xúc tiến và kết nối du lịch; Triển lãm trưng bày “Quảng Bình – Điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á" (do tờ New York Times bình chọn) từ ngày 24 đến 27-3 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm...

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, năm 2016, Quảng Bình gặp khó khăn vì ô nhiễm môi trường biển. Nhưng với sự chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ, sự quyết tâm của các bộ, ban, ngành, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, tình hình kinh tế xã hội đã dần ổn định, biển đã sạch, các hoạt động của người dân đã trở lại bình thường. 

Đồng chí Hoàng Trung Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội dự Lễ khai mạc


Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cũng chia sẻ, là một tỉnh còn nghèo, nhưng vùng đất này có rất nhiều tài nguyên để phát triển, đặc biệt là về du lịch. Quảng Bình nằm ở vị trí hẹp nhất Việt Nam – mảnh đất hình chữ S, là nơi ngắn nhất nối Lào – Thái Lan – Việt Nam bởi đường quốc lộ 12A qua cửa khẩu quốc tế Cha Lo.

Quảng Bình là nơi có bờ biển và dải cát dài nhất Việt Nam, có nhiều bãi tắm đẹp như: Nhật Lệ, Bảo Ninh, Quang Phú, Đá Nhảy, Hải Ninh, Ngư Thuỷ, Vũng Chùa... Địa danh du lịch nổi bật nhất của tỉnh là vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, nơi hai lần được UNESCO vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới với những khối núi đá vôi khổng lồ được hình thành cách đây hàng trăm triệu năm. Nơi đây chứa đựng trong lòng hơn 300 hang động lớn, nhỏ có giá trị hàng đầu thế giới: Động Phong Nha có sông ngầm dài nhất thế giới, Động Sơn Đoòng kỳ vĩ và lớn nhất thế giới, Động Hang Va có hệ thống thạch nhũ hàng đầu thế giới...

Ngoài ra, Quảng Bình còn là nơi giao thoa của nhiều giá trị văn hoá độc đáo như ca trù, hò khoan Lệ Thuỷ, chùa Hoàng Phúc, Đền thờ Thánh Mẫu, hệ thống di tích lịch sử quốc gia Đường Hồ Chí Minh...

Ông Nguyễn Hữu Hoài - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình phát biểu khai mạc.


Quảng Bình cũng là vùng đất địa linh nhân kiệt, là quê hương của Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh – người khai phá đất phương Nam; là quê hương và cũng là nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tướng huyền thoại của dân tộc Việt Nam.

Để khai thác lợi thế du lịch, Quảng Bình đã có hệ thống giao thông đồng bộ với đường sắt, đường bộ (Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh hai nhánh Đông và Tây, Quốc lộ 9B), có sân bay Đồng Hới, có cảng biển Hòn La... Với nhiều tiềm năng du lịch độc đáo khác biệt, Quảng Bình đã và đang trở thành một địa chỉ mới với những sản phẩm du lịch độc đáo khác biệt. 

Ông Ngô Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.


Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, trong những năm qua, tỉnh Quảng Bình và thành phố Hà Nội đã cùng nhau hợp tác phát triển kinh tế, xã hội, trong đó tập trung vào đầu tư, phát triển du lịch, hỗ trợ xóa đói giảm nghèo. Chương trình "Quảng Bình trong lòng Hà Nội" sẽ tạo cơ hội để người dân Thủ đô hiểu thêm về tài nguyên thiên nhiên, lịch sử, văn hóa, vùng đất, con người Quảng Bình cũng như giúp kết nối các doanh nghiệp du lịch của hai địa phương cùng gặp gỡ, trao đổi, mua bán sản phẩm, ký kết hợp đồng đưa khách đến Quảng Bình và Hà Nội; đồng thời thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Hà Nội đến khai thác tiềm năng, lợi thế du lịch Quảng Bình, Hà Nội... Chính quyền thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục hợp tác với tỉnh Quảng Bình để phát huy tiềm năng, lợi thế của hai tỉnh, thành phố, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là du lịch.


Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã giới thiệu các clip quảng bá du lịch Quảng Bình, tổ chức giao lưu với những người nổi tiếng như Á hậu Dương Trương Thiên Lý, ông Howard Limbert – trưởng đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh, đại diện nhà sản xuất phim “Kong: Skull Island”… về cảm nhận của họ đối với Quảng Bình.

Ngoài ra, phần trình diễn bộ sưu tập áo dài “Hang động” của Nhà thiết kế Nhật Dũng, cùng nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc về Hà Nội, Quảng Bình với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ Hoàng Rob, Hồ Ngọc Hà, nhóm nhảy S.I.N.E... đã góp phần làm cho chương trình thêm sôi động, hấp dẫn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.