Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh “Chiếc ô tô mơ ước” diễn ra tại Hà Nội

Hoàng Linh| 15/04/2017 21:04

(HNMO) - Ngày 15-4, Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD & ĐT) phối hợp với công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với tổ chức Lễ trao giải cấp Quốc gia Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 6 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội).


Kể từ năm học 2011-2012, Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” được triển khai dành cho các em học sinh dưới 16 tuổi trên cả nước nhằm khuyến khích trí tưởng tượng và sự sáng tạo của các em thông qua những bức tranh về “Chiếc ô tô mơ ước”.

Trong năm nay, cuộc thi được phát động rộng rãi tại các trường tiểu học và hệ thống đại lý TMV trên cả nước vào trung tuần tháng 1-2017, với sự tham gia hào hứng của các em học sinh. Sau 2 tháng, cuộc thi đã nhận 544.200 bức tranh dự thi. Trong đó, Hà Nội đã dẫn đầu cả nước với 68.750 tác phẩm. Những bức tranh đã thể hiện nhiều ý tưởng vô cùng độc đáo và sáng tạo của các em nhỏ, về một phương tiện giao thông hữu ích hướng tới tương lai của sự chuyển động, vì một xã hội tốt đẹp hơn.

Những bức tranh là thông điệp của các em nhỏ với cộng đồng, xã hội về một môi trường giao thông an toàn, hiện đại.


Ban Giám khảo Cuộc thi bao gồm các giảng viên và chuyên gia mỹ thuật giàu kinh nghiệm đã chọn ra 168 bức tranh xứng đáng được trao giải tại buổi lễ ngày 15-4. Trong năm 2017, cơ cấu giải thưởng cấp Quốc gia bao gồm 15 giải Nhất, 15 giải Nhì, 38 giải Ba và 100 giải Khuyến khích. Ban Giám khảo cũng lựa chọn 9 bức tranh xuất sắc nhất tham dự Cuộc thi Quốc tế tại Nhật Bản. Các thí sinh đạt giải Quốc tế (cùng người bảo trợ) sẽ được mời tham dự Lễ trao giải tổ chức vào tháng 8 năm nay.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Đức Hữu, Phó Vụ trưởng phụ trách, Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT, nhấn mạnh: “Đối với các em học sinh, kết quả và dư âm của cuộc thi ngày hôm nay sẽ rất ý nghĩa, bởi đây là sân chơi để các em được thể hiện sức sáng tạo của bản thân, những ước mơ của mình về những phương tiện giao thông hiện đại và an toàn, cũng như gửi gắm những thông điệp của mình với cộng đồng, xã hội về một môi trường giao thông an toàn, hiện đại”.

Cũng tại buổi lễ, Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc TMV chia sẻ: “Tiếp nối thành công mà Cuộc thi đạt được trong những năm qua, chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng và cải tiến cuộc thi trở thành một sân chơi đầy ý nghĩa cho các em học sinh được thỏa sức thể hiện ước mơ và phát triển sự sáng tạo của mình”.

Trên thế giới, Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” tổ chức thường niên kể từ năm 2004. Cuộc thi thu hút được sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của các em nhỏ tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ, trở thành một trong những cuộc thi vẽ tranh quốc tế dành cho học sinh có quy mô lớn nhất. Đặc biệt, Việt Nam vinh dự khi có các tác phẩm đạt giải cao tại cuộc thi Quốc tế tổ chức tại Nhật Bản bao gồm: 1 giải Vàng, 1 giải Bạc và 3 giải Khuyến khích. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh “Chiếc ô tô mơ ước” diễn ra tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.