Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải và triển lãm Liên hoan ảnh nghệ thuật “Trên mọi nẻo đường Tổ quốc”

T.Minh| 20/04/2017 11:00

(HNMO) - Sáng 20-4, tại Hà Nội, Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội đã tổ chức Lễ trao giải và triển lãm Liên hoan ảnh nghệ thuật các Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Hà Nội năm 2017 với đề tài: “Trên mọi nẻo đường Tổ quốc”.

Ông Đặng Đình An, Chủ tịch Hội NANT Hà Nội tại Lễ khai mạc triển lãm.


Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ông Đặng Đình An, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật (NANT) Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức nhận xét, quy mô của liên hoan năm nay lớn hơn nhiều so với những năm trước. Kể từ khi phát động, Ban tổ chức đã nhận được hơn 1.900 tác phẩm của 282 tác giả trong 16 CLB nhiếp ảnh Hà Nội, trực thuộc Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội.

Công tác chấm giải với nhiều đổi mới như qua hệ thống điện tử (online) trong nhiều ngày với sự công tâm của Hội đồng giám khảo là các nghệ sĩ nhiếp ảnh có thâm niên, kinh nghiệm trong sáng tác và thẩm định ảnh: NSNA Đào Quang Minh, Phạm Cao Phong, Ngô Dư, Tất Bê và Vũ Văn Cảnh.


Thành công của triển lãm lần này phản ánh kết quả của một quá trình phát động cuộc thi từ cuối năm 2016, với sự tham gia hào hứng, nhiệt tình của các thành viên 16 câu lạc bộ nhiếp ảnh ở Hà Nội, thể hiện sự sôi nổi, hào hứng trong phong trào nhiếp ảnh ở các CLB thời gian qua. Đây cũng là sự nối tiếp các thế hệ nhiếp ảnh trong Hội NANT Hà Nội.

Kết quả, Hội đồng giám khảo đã trao 16 giải gồm:

-01 Giải Nhất: Tác phẩm “Lắp thiết bị tổ máy số 3 thủy điện Lai Châu” của tác giả: Nguyễn Tất Lộc.
-02 Giải Nhì: Tác phẩm “Hạnh phúc” của tác giả Hoàng Phương đã bắt được khoảnh khắc tình tứ tuyệt vời của đôi vợ chồng người Mông trên con đường về bản; Tác phẩm “Đan Đó” của tác giả Nguyễn Tiến Dũng, phản ánh vẻ đẹp của nghề thủ công.
-03 Giải Ba: Tác phẩm “Chiều buông” của tác giả Nguyễn Hà Giang; Tác phẩm “Đơn lẻ” của Nguyễn Sỹ; Tác phẩm “Màu cờ tôi yêu” của Vũ Đức Lân.

Triển lãm “Trên mọi nẻo đường Tổ quốc” là một bức tranh ghép khổng lồ về con người và đất nước Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Triển lãm diễn ra từ ngày 20-4 đến 25-4-2017, tại Trung tâm triển lãm Mỹ Thuật và Nhiếp ảnh số 29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Một số tác phẩm đoạt giải Liên hoan ảnh nghệ thuật “Trên mọi nẻo đường Tổ quốc”:

Tác phẩm “Lắp thiết bị tổ máy số 3 thủy điện Lai Châu” của Nguyễn Tất Lộc đoạt Giải Nhất.

Giải Nhì: Tác phẩm “Hạnh phúc” của tác giả Hoàng Phương đã bắt được khoảnh khắc tình tứ tuyệt vời của đôi vợ chồng người Mông trên con đường về bản.

Giải Nhì: Tác phẩm “Đan Đó” của tác giả Nguyễn Tiến Dũng, phản ánh vẻ đẹp của nghề thủ công.

Giải Ba: Tác phẩm “Chiều buông” của tác giả Nguyễn Hà Giang.

Giải Ba: Tác phẩm “Đơn lẻ” của Nguyễn Sỹ.

Giải Ba: Tác phẩm “Màu cờ tôi yêu” của Vũ Đức Lân.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải và triển lãm Liên hoan ảnh nghệ thuật “Trên mọi nẻo đường Tổ quốc”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.