Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ sĩ Hoàng Thắng qua đời vì ung thư phổi

T. Minh| 23/04/2017 22:35

(HNMO) - Chiều 23-4, lúc 18h15, nghệ sỹ Hoàng Thắng đã qua đời tại bệnh viện K3 - Tân Triều, Hà Nội, hưởng thọ 63 tuổi.


Theo người thân của nam nghệ sỹ, chiều nay ông có biểu hiện khó thở, sau đó hôn mê sâu. Dù các y bác sỹ bệnh viện K - Tân Triều đã tận tình cứu chữa nhưng ông đã không qua khỏi.

Nghệ sĩ Hoàng Thắng


Nghệ sỹ Hoàng Thắng phát hiện mình bị ung thư phổi vào giai đoạn trước Tết Nguyên đán, sau khi bị ho ra máu kéo dài. Từ khi chuyển xuống Bệnh viện K3 - Tân Triều để điều trị, nam nghệ sỹ phải thường xuyên đối diện nhiều cơn đau kéo dài khiến cân nặng sụt giảm, thể lực suy yếu.

Trong tuần qua, có khá nhiều đồng nghiệp và cả các phóng viên vào viện thăm ông, Hoàng Thắng đang trong quá trình truyền hoá chất để chuẩn bị tiến hành xạ trị. Trông ông rất yếu và đau nhiều, nhưng ông vẫn cố gắng gượng để tiếp mọi người trong một hình dạng chỉn chu nhất có thể.

Vai "Cậu Giời" Đặng Lân trong "Đêm hội Long Trì" - vai diễn để đời của nghệ sĩ Hoàng Thắng.


Nghệ sỹ Hoàng Thắng sinh năm 1954 tại Hà Nội. Ít ai biết ông là “con nhà nòi” - con trai của NSND kịch nói Trúc Quỳnh. Ông bén duyên với phim ảnh bằng một loạt các vai phụ trong các phim như “Trở về Sam Sao”, “Đêm cuối năm”, “Đường suối cạn”, “Tướng về hưu”... Vai diễn khiến tên tuổi của ông vang xa nhất đó là vai "cậu Giời" Đặng Lân - người em trai độc ác của Tuyên phi Đặng Thị Huệ trong phim “Đêm hội Long Trì” của đạo diễn Hải Ninh.

Với ngoại hình có phần “bụi bặm” nên sau này nghệ sỹ Hoàng Thắng được các đạo diễn mời vào những vai phản diện trong các phim như “Mảnh đời của Huệ”, “Con ngựa bốn vó trắng”, “Truy lùng băng quỷ gió”, “Bụi hồ”... với khá nhiều vai diễn phản diện khác, nhưng không vai diễn nào vượt qua được hào quang của vai “Cậu Giời” Đặng Lân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Hoàng Thắng qua đời vì ung thư phổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.