Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Nhiều hoạt động nghệ thuật chào mừng ngày lễ 30-4 và 1-5

Hoàng Lân| 26/04/2017 12:30

(HNMO) – Kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng miền Nam và 131 năm Ngày Quốc tế Lao động, nhiều địa điểm của Hà Nội đồng loạt diễn ra  chương trình văn hóa, nghệ thuật chào mừng.

Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đồng loạt diễn ra tại 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng miền Nam và 131 năm Ngày Quốc tế lao động



* 30 buổi diễn tại 30 quận huyện

Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) Hà Nội vừa hoàn thành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn. Theo đó, dự kiến các đoàn nghệ thuật của Hà Nội sẽ thực hiện 30 buổi diễn trong hai ngày 30-4 và 1-5 tại 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội.

Nhà hát Cải lương Hà Nội chuẩn bị các tiết mục tân cổ, chùm hài kịch ngắn để biểu diễn tại quận Ba Đình; Nhà hát Chèo Hà Nội chuẩn bị các tiết mục dân ca, trích đoạn chèo biểu diễn tại quận Nam Từ Liêm và Đông Anh; Nhà hát kịch Hà Nội thì dọn “đặc sản” là chùm hài kịch gồm các tiểu phẩm “Thử thách”, “Ghen”, “Tình yêu lính đảo” để đến vùng ngoại thành Ba Vì, Phú Xuyên trình diễn… Bên cạnh đó, những đoàn nghệ thuật khác như: Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long, Trung tâm Văn hóa thành phố, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam chuẩn bị các ca khúc ca ngợi quê hương đất nước, Hà Nội và Bác Hồ.

Ngoài ra, hai đoàn nghệ thuật của tỉnh bạn cũng góp vui với sân khấu Thủ đô. Đoàn Cải lương Hải Phòng tham gia với vở diễn “Một giờ ở nhà hộ sinh”, chùm ca khúc tân cổ… biểu diễn tại quận Long Biên. Đoàn Cải lương Thái Bình dàn dựng trích đoạn “Hoa hậu dạy chồng”, “Nghêu sò ốc hến” và các bài hát tân cổ để phục vụ bà con ở huyện Đông Anh.

Trao đổi với HNMO, bà Trịnh Thúy Mùi, giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội cho biết, các nghệ sĩ của Nhà hát luôn sẵn sàng cho các chuyến đi biểu diễn phục vụ bà con trong những ngày lễ trọng đại của đất nước. Các tiết mục của Nhà hát cũng được các nghệ sĩ dàn dựng và tập luyện biểu diễn từ nhiều ngày nay, sẵn sàng mang lại niềm vui, tiếng cười cho nhân dân Thủ đô.

* Chương trình “Bài ca hòa bình” tại Tượng đài vườn hoa Lý Thái Tổ

Chương trình nghệ thuật “Bài ca hòa bình” diễn ra tại Tượng đài vườn hoa Lý Thái Tổ vào 20h ngày 29-4 là điểm nhấn trong loạt hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào mừng ngày 30-4 và 1-5. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi ở dòng nhạc nhẹ như: Tùng Dương, Lưu Hương Giang, Thu Minh, Noo Phước Thịnh, nhóm Sgirl…

Tuy mời những gương mặt của làng giải trí tham gia biểu diễn nhưng đơn vị tổ chức đã dàn dựng 14 tiết mục là những ca khúc cách mạng tiêu biểu và nổi tiếng. Khán giả sẽ được nghe Tùng Dương thể hiện “Đất nước trọn niềm vui”, “Tiếng đàn bầu”; Noo Phước Thịnh biểu diễn “Tự nguyện”, “Nhớ về Hà Nội”, “Tình ca”; nhóm Sgirl dịu dàng trong “Việt Nam trong tôi”, “Hãy yêu nhau đi”; Thu Minh sẽ tinh tế hơn trong “Hà Nội 12 mùa hoa”, “Thương ca tiếng Việt”…

Chương trình “Bài ca hòa bình” diễn ra vào 20h ngày 29-4, trong không gian phố đi bộ Hà Nội nên BTC hy vọng, chương trình sẽ góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của người dân vào những ngày lễ lớn.

Bên cạnh các hoạt động nghệ thuật, Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động khác như: trưng bày triển lãm chuyên đề ảnh tại di tích Nhà tù Hỏa Lò và nhà Bát giác (khu vực Tượng đài vườn hoa Lý Thái Tổ); Tổ chức chiếu phim phục vụ các tầng lóp nhân dân Thủ đô...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhiều hoạt động nghệ thuật chào mừng ngày lễ 30-4 và 1-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.