Theo dõi Báo Hànộimới trên

Banner liveshow của ca sĩ Quang Hà bị gỡ bỏ vì quảng cáo phản cảm

Hoàng Lân| 26/04/2017 18:33

(HNMO) – Hôm nay (26-4), Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) Hà Nội ra văn bản số 1423/SVHTT-QLVH về việc kiểm tra, xử lý tháo dỡ biển quảng cáo chương trình của ca sĩ Quang Hà tại số nhà 19 phố Trần Khánh Dư, quận Hoàn Kiếm.

Tấm banner quảng cáo liveshow của ca sĩ Quang Hà bị Sở VH-TT Hà Nội yêu cầu dỡ bỏ.


Cuối tuần qua, trên đường Trần Khánh Dư, một quán bar đã treo banner quảng cáo chương trình có in hình quốc kỳ rất phản cảm. Banner được dựng choán hết cả diện tích mặt tiền quán bar, có kích thước khoảng 80-100m2 giới thiệu về chương trình chào mừng 42 năm ngày Giải phóng miền Nam của ca sĩ Quang Hà. Trên banner hình ảnh ca sĩ Quang Hà ngang hàng với hình ảnh sao vàng 5 cánh của Quốc kỳ, trông rất phản cảm. Theo đại diện của Sở VH-TT Hà Nội, đây là chắc chắn là công trình chưa xin phép.

Công văn của Sở VH-TT Hà Nội gửi UBND quận Hoàn Kiếm ngày 26-4 nêu rõ: “Bảng quảng cáo trên sử dụng hình ảnh quốc kỳ và một số hình ảnh cổ động khác làm nền quảng cáo, vi phạm Khoản 5, Điều 8 Luật quảng cáo. Sở VH-TT đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm chỉ đạo các phòng, ban chức năng kiểm tra, xử lý ngay quảng cáo vi phạm trên, thông tin kết quả xử lý về Sở VH-TT để phối hợp quản lý”.

Theo Điều 51 Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo sẽ phạt tiền từ 70 triệu đến 90 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ. Thế nhưng, cho đến nay Thanh tra Sở VH&TT Hà Nội mới lập biên bản, nhắc nhở sự việc trên, chứ chưa xử phạt.

Trả lời về việc tại sao không ra quyết định xử phạt đối với trường hợp quảng cáo nói trên, đại diện thanh tra Sở VH-TT cho biết, Sở muốn xử phạt thì phải có hội đồng đánh giá và kết luận đây là quảng cáo phản cảm chứ không thể chỉ dựa vào quan điểm của một vài người. Điều quan trọng là chủ cơ sở kinh doanh đã nhận thức đúng sự việc và chấp hành những yêu cầu của cơ quan quản lý.

Theo đại diện thanh tra Sở VH-TT Hà Nội, ngày 22-4, địa chỉ kinh doanh nói trên cho treo tấm banner quảng cáo này và sau đó đã gỡ ngay xuống khi được Sở yêu cầu. Chủ cơ sở kinh doanh thừa nhận và cho rằng đây là lỗi về nhận thức nên nghiêm túc chấp hành. Ngày 24-4, thanh tra Sở đã lập biên bản nhắc nhở và yêu cầu chủ cơ sở không tái phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Banner liveshow của ca sĩ Quang Hà bị gỡ bỏ vì quảng cáo phản cảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.