Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm tại di tích Nhà tù Hỏa Lò kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng miền Nam

Hoàng Lân| 28/04/2017 16:07

(HNMO) - Hôm nay (28-4), Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò khai mạc triển lãm ảnh nhằm hướng tới kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.


Triển lãm "Di tích Nhà tù Hỏa Lò - Hãy đến và trải nghiệm" khai mạc ngày 28-4.


Triển lãm có tên “Di tích Hỏa Lò - Hãy đến và trải nghiệm” trưng bày tại Sân trại nữ của Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò (số 1 phố Hỏa Lò, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm trưng bày những hình ảnh về các hoạt động đã từng diễn ra tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, trong đó nổi bật là những hoạt động của học sinh các trường tiểu học, trung học tìm hiểu về lịch sử của đất nước thông qua các tư liệu đang lưu trữ trong di tích.

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Trưởng ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò cho biết, mỗi hình ảnh được giới thiệu tại triển lãm như một thông điệp muốn gửi tới người xem, nhằm khơi dậy tinh thần tự tôn, lòng tự hào dân tộc. “Chúng tôi mong rằng, thông qua triển lãm này, sẽ có nhiều hơn nữa các đơn vị, tổ chức cùng đồng hành trong những hoạt động mang tính chất giáo dục truyền thống cách mạng, tri ân tới các cựu tù chính trị Hỏa Lò trong thời gian tới”, bà Thủy bày tỏ.


Trong buổi khai mạc, học sinh nhiều trường trung học đã đến để nghe giảng những bài học lịch sử thông qua những hình ảnh trưng bày tại di tích.

Một không gian trưng bày hiện vật của di tích Nhà tù Hỏa Lò.


Thời gian qua, Ban Quản lý di tích đã tổ chức nhiều triển lãm chuyên đề, triển lãm lưu động tại nhiều địa điểm như: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Côn Đảo, Hà Nam... Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, giới thiệu về di tích cũng được đơn vị thực hiện phong phú về hình thức như: Dâng hương, báo công tại Đài tưởng niệm, tổ chức các chương trình giao lưu với các nhân chứng lịch sử, các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, tổ chức kết nạp Đảng viên và tri ân đối với những cựu tù chính trị Nhà tù Hỏa Lò…

Triển lãm “Di tích Hỏa Lò - Hãy đến và trải nghiệm” diễn ra trong dịp kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước hy vọng sẽ trở thành một trong những địa chỉ để du khách và người dân lui tới trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm tại di tích Nhà tù Hỏa Lò kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng miền Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.