Theo dõi Báo Hànộimới trên

LHP Cannes: tiền hung hậu kiết?

HA OANH| 18/05/2006 07:25

Tom Hanks, Audrey Tautou và đạo diễn Ron Howard của Mật mã Da Vinci đến Cannes 2006.

"The Da Vinci Code mở màn, giới phê bình thờ ơ" là tựa đề bài bình luận của Hãng Reuters trước giờ LHP Cannes 2006 khai mạc đêm qua 17-5.

Thoạt tiên ai cũng nghĩ chẳng có bộ phim nào chiếu khai mạc Cannes 2006 hợp hơn Mật mã Da Vinci. Đây là một trong những phim được trông chờ nhất năm nay với các yếu tố: 1. Sự thành công (lẫn tranh cãi về tôn giáo) từ  tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Dan Brown; 2.

Thủ vai chính là Tom Hanks, bên cạnh ngôi sao Pháp Jean Reno và 3. Phim quay tại lâu đài Louvre của Pháp.

Thế nhưng các nhà phê bình đã sớm chê bai phim, như cây bút điện ảnh Stephen Schaefer của tờ Boston Herald lắc đầu: "Bộ phim chẳng có gì hồi hộp, chẳng có gì lãng mạn, chẳng có gì vui vẻ".

Dù sao thì Tom Hanks cũng đến Cannes bằng tàu hỏa và được chào đón khá nồng nhiệt với những bích chương Mona Lisa khổng lồ nơi nhà ga. Tại khu nghỉ mát Riviera (nơi tổ chức LHP Cannes) sẽ còn xuất hiện lần lượt hàng loạt ngôi sao điện ảnh khác hứa hẹn thổi bùng không khí sôi nổi cho Cannes (kéo dài đến 28-5): Halle Berry, Cate Blanchett, Bruce Willis, Gerard Depardieu, Penelope Cruz, Samuel L. Jackson, Monica Bellucci, Jamie Foxx...

Chương Tử Di và đạo diễn Hong Kong Vương Gia Vệ nằm trong ban giám khảo của LHP để cân đo 19 bộ phim tranh giải Cành cọ vàng năm nay. Nước Pháp chủ nhà hiện có tới ba phim tranh giải: Selon Charlie, Quand j'étais chanteur, Flandres. Các phim khác (đến từ Mỹ, Anh, Bỉ, Thổ Nhĩ Kỳ, Bồ Đào Nha, Trung Quốc...) cho thấy sự đa thể loại về đề tài lẫn hình thức diễn đạt "không chính trị, không sex, không gay cấn thì chẳng phải là LHP Cannes"!

Với Cannes 2006, khán giả chắc chắn được "no nê" từ loại phim sự kiện 11-9 như United 93, phim chính trị như Il Caimano (chỉ trích cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi), đề tài tình dục như Shortbus, On ne devrait pas exister, siêu phẩm thuần giải trí như Dị nhân III (Cuộc chiến cuối cùng)...

Theo TTO

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LHP Cannes: tiền hung hậu kiết?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.