Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm tranh kỷ niệm 100 năm Ngày sinh họa sĩ Tạ Thúc Bình

Thụy Du| 05/05/2017 07:00

(HNM) - Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh họa sĩ, nhà giáo Tạ Thúc Bình, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam cùng gia đình tổ chức triển lãm những tác phẩm của ông từ ngày 4 đến 6-5, tại nhà triển lãm Đại học Mỹ thuật Việt Nam (42 Yết Kiêu, Hà Nội).


Họa sĩ Tạ Thúc Bình (1917-1998) sinh tại phủ Lạng Thương (nay là TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) trong một gia đình có truyền thống hội họa. Ông học khóa 15 (1941-1945) Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương, cùng lớp với các họa sĩ Bùi Xuân Phái, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng, Huỳnh Văn Gấm… Sau đó, ông tham gia kháng chiến, lập xưởng tranh tuyên truyền cho cách mạng. Ông cũng là người tham gia thành lập Trường Cao đẳng Mỹ thuật Việt Nam (nay là Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam) và liên tục giảng dạy tại đây cho đến khi nghỉ hưu. Họa sĩ Tạ Thúc Bình cũng là một trong những hội viên sáng lập Hội Mỹ thuật Việt Nam. Năm 2001, ông được truy tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật.

Triển lãm lần này trưng bày gần 100 tác phẩm, gồm tranh cổ động, trực họa, tam bình, tứ bình, phong cảnh làng quê, bìa sách lịch sử và truyện thiếu nhi của Nhà Xuất bản Kim Đồng… bằng chất liệu sơn dầu, lụa, bột màu, than chì, thuốc nước… Trong số đó, có những tác phẩm nổi tiếng như "Góp thóc vào kho", "Mừng hội làng", "Mùa lúa chín"...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm tranh kỷ niệm 100 năm Ngày sinh họa sĩ Tạ Thúc Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.