Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động cuộc thi sáng tác logo thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam

Đào Huyền| 13/05/2017 07:49

(HNM) - Ngày 12-5, Bộ NN& PTNT đã phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam khu vực phía Bắc.



Theo Ban tổ chức, tiêu chuẩn biểu trưng quốc gia gạo Việt Nam phải bảo đảm được một số yêu cầu cơ bản như: Phải thể hiện được bản chất, ý nghĩa và đặc trưng của thương hiệu gạo Việt Nam; không vi phạm các yếu tố về văn hóa, thuần phong, mỹ tục của Việt Nam và văn hóa thế giới. Logo phải có tính khái quát cao, đạt được các yêu cầu về thẩm mỹ, khoa học, tính biểu cảm, dễ nhận biết và ấn tượng đối với người tiêu dùng thể hiện qua cách bố cục, màu sắc, hình ảnh, đường nét…

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam nhấn mạnh: Việc xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là hoạt động nhằm định vị giá trị, hình ảnh hạt gạo Việt Nam, nâng cao nhận biết cho nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối, người tiêu dùng trong và ngoài nước. Qua đó, tạo cơ sở để củng cố và phát triển thị trường, nâng cao giá trị gia tăng, thị phần và sức cạnh tranh của sản phẩm gạo Việt Nam trên thị trường thế giới. Kết quả cuộc thi sẽ được công bố vào tháng 9 hoặc tháng 10-2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi sáng tác logo thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.